TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Bật mí cách chọn hướng bàn thờ đẹp hợp phong thủy gia đình

Bật mí cách chọn hướng bàn thờ đẹp hợp phong thủy gia đình

Bật mí cách chọn hướng bàn thờ đẹp hợp phong thủy gia đình

Để may mắn và tài lộc luôn gõ cửa các gia chủ nên tìm hiểu, lựa chọn hướng bàn thờ đẹp hợp với phong thủy của gia đình. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu điều bí mật đó.

Làm thế nào để chọn hướng bàn thờ cho chuẩn hợp với phong thủy? Đây là câu hỏi được rất nhiều các gia chủ quan tâm. Bởi bàn thờ là không gian linh thiêng và tôn kính nhất trong gia đình. Thấu hiểu được điều này, Nội thất MoreHome xin được tiết lộ chia sẻ với bạn cách chọn hướng đặt bàn thờ đẹp theo đúng quy tắc trong phong thủy.

Ý nghĩa của việc lập bàn thờ tâm linh

hướng bàn thờ

Ý nghĩa bàn thờ tâm linh

Như chúng ta đã biết tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên là 1 nét văn hóa đẹp được lưu truyền đến tận ngày nay. Hơn nữa theo ngũ hành âm dương bàn thờ là cầu nối kết nối giữa quá khứ với hiện đại. Nó như một lời nhắc nhở chúng ta dù đi đâu hay làm gì cũng phải nghĩ đến cội nguồn, đến những người đã khuất.

Lập bàn thờ thờ cúng tổ tiên trong gia đình là hành động đẹp lưu truyền nét văn hóa mang đậm đà bản sắc dân tộc của người Việt. Một nén hương tưởng nhớ trong các dịp lễ tết, ngày rằm, mồng một, ngày giỗ cũng đủ để nói lên lòng thành kính. Theo quan niệm phong thủy bàn thờ là không gian trang nghiêm, nơi để các gia chủ cầu phúc, bình an và điều may mắn cho gia đình.

Cách chọn hướng bàn thờ đẹp hợp phong thủy

Chọn hướng bàn thờ sao cho đẹp cho hợp với phong thủy luôn là điều mà các gia chủ quan tâm. Một không gian linh thiêng phải được đặt và bài trí theo đúng quy tắc và phong cách văn hóa của người Á Đông. Tuyệt đối không được bố trí và đặt hướng bàn thờ theo ý thích.

hướng bàn thờ

Cách chọn hướng bàn thờ

Điều này sẽ làm mất đi tính linh thiêng và bản sắc văn hóa đẹp của người Việt. Nhất vị nhị hướng là nguyên tắc chọn hướng bàn thờ hợp phong thủy cho mọi gia đình. Cụ thể như sau:

Vị trí đặt bàn thờ

Vị trí đặt bàn thờ là điều đầu tiên các gia chủ cần quan tâm. Vị trí đặt bàn thờ phải là nơi sạch sẽ, thoáng mát. Với những gia đình có diện tích rộng, thường vị trí đặt bàn thờ sẽ ở tầng cao nhất của căn hộ. Với những hộ gia đình có diện tích không gian sinh sống hơi nhỏ, vị trí bàn thờ được chọn ở vị trí phòng khách. Trường hợp này bạn có thể bắt gặp rất nhiều tại các căn hộ chung cư.

Hướng bàn thờ

Hướng bàn thờ là điều thứ 2 các gia chủ cần quan tâm. Theo phong thủy hướng đặt bàn thờ tốt nhất đó là hướng chính giữa cửa chính. Đây là hướng bàn thờ giúp hút và mang lại tài lộc và may mắn cho gia đình.

Những lưu ý khi đặt hướng bàn thờ

hướng bàn thờ

Những lưu ý khi chọn vị trí đặt bàn thờ

Một không gian linh thiêng sang trọng không thể tùy tiện và bài trí ban thờ. Bài trí bàn thờ không theo nguyên tắc tính phong thủy sẽ bị phá vỡ, thậm chí là có lỗi với ông bà tổ tiên. Không gian thờ cúng tổ tiên cần được yên tĩnh, thanh tịnh vì vậy khi đặt bàn thờ bạn nên lưu ý những điều sau

  • Không nên đặt bàn thờ trong không gian phòng ngủ, đặc biệt là cạnh nhà vệ sinh, phòng nấu ăn. Bởi theo quan niệm trong ngũ hành, tính linh thiêng giảm, đường gia đạo lục đục.

  • Thường xuyên thắp hương và vệ sinh bàn thờ.

  • Nghiêm cấm để những món đồ giả hoặc không liên quan lên bàn thờ.

Hướng bàn thờ có ảnh hưởng và liên quan trực tiếp đến tài lộc và may mắn của gia đình. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp trong bài viết sẽ hữu ích với các độc giả. Hãy nắm chắc và tuân thủ những quy tắc và nội dung bên trên chắc chắn tổ tiên sẽ phù hộ và mang tới điều tốt lành cho gia đình bạn.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.