TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Điều bất ngờ từ việc “Thiết kế cải tạo nội thất chung cư cũ” 

Điều bất ngờ từ việc “Thiết kế cải tạo nội thất chung cư cũ” 

Điều bất ngờ từ việc “Thiết kế cải tạo nội thất chung cư cũ” 

Thiết kế cải tạo chung cư cũ là giải pháp vàng tại nhiều hộ gia đình hiện nay – Khi mà nội thất trong gia đình của họ đã quá cũ, lộn xộn và không có một chút thẩm mỹ nào. Việc làm mới nội thất không gian sống tại căn hộ chung cư của bạn không chỉ là việc làm cần thiết mà còn là việc rất đáng để đầu tư. Bởi lẽ, kết cấu nội thất căn hộ đã quá cũ cũng sẽ có phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

1.    Nhu cầu thiết kế cải tạo chung cư cũ hiện nay

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, hiện cả nước có hơn 2.500 nhà chung cư cũ, tương đương khoảng hơn 3 triệu m2 sàn được xây dựng từ trước năm 1994. Trong số này có hơn 600 nhà chung cư, tương đương khoảng 25%, thuộc diện hư hỏng, nguy hiểm (phân loại cấp C,D).
Riêng tại Hà Nội, theo số liệu thống kê của Bộ Xây dựng, Hà Nội hiện có gần 1600 khối nhà chung cư cũ, tất cả đều xuống cấp; trong đó có đến 25% số chung cư thuộc diện nguy hiểm như: khu tập thể Kim Liên; khu tập thế Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam; Khu tập thể Kim Giang; Khu tập thể Đại học Bác Khoa, Đại học Thủy Lợi; Khu tập thể Khương Đình, Ngọc Khánh, Giảng Võ, Thổ Quan; khu tập thể Đường Sắt, Tân Mai, thuốc lá Thăng Long…
Tuy nhiên, vấn đề thiết kế cải tạo chung cư cũ mà Morehome muốn nói tới không phải là những vấn đề trên. Điều mà Morehome muốn nói đến tại bài viết này đó chính là: Nhu cầu làm mới không gian sống của khách hàng tại những căn hộ chung cư dưới 20 – 35 năm – Khi mà nhu cầu sử dụng không còn tối ưu và thậm chí là chật trội….
Ví dụ: Các tòa chung cư tại khu vực Trung Kính, Cầu Giấy, Bắc từ Liêm…có thời hạn sử dụng đã trên 10 và dưới 20-35 năm.
Khi bạn search từ khóa “thiết kế cải tạo chung cư cũ” trên google bạn sẽ thấy có tới 6.310.000 kết quả trong 0.41 giây. Điều này chứng tỏ rằng, nhu cầu cần thiết kế cải tạo nội thất căn hộ chung cư cũ là vô cùng lớn. 
Vậy, tại sao chúng ta cần thiết kế lại căn hộ chung cư cũ????

2.    Tại sao cần thiết kế lại căn hộ chung cư cũ?

Tại sao cần thiết kế lại căn hộ chung cư cũ ư? 
Tại vì do nhu cầu? Tại vì căn hộ của bạn đã quá cũ? Đồ nội thất cùng hệ thống đường điện đường nước có dấu hiệu bị hỏng? Vì bạn muốn thiết kế lại để cho thuê hoặc bán? Vì bạn muốn giữ lại trọn vẹn những kỷ niệm ở căn hộ của mình đang sống?
Tại vì bạn muốn làm mới lại không gian sống của mình? 
Vì nội thất chung cư của bạn đã quá cũ? …..
Dù là bất kỳ lý do nào ở trên, thì chúng tôi khuyên bạn cũng nên lựa chọn thiết kế lại căn hộ chung cư của mình. Bởi khi bạn lựa chọn thiết kế lại nội thất nhà chung cư bạn sẽ nhận được nhiều hơn là mất. 

3.    Các bước thiết kế cải tạo lại nhà chung cư cũ

Các bước thiết kế cải tạo chung cư cũ xét cho cùng vẫn giống như các bước thiết kế nội thất căn hộ chung cư mới, đều bao gồm:
+ Bước 1: Khảo sát mặt bằng dựa trên hiện trạng
+ Bước 2: Thống nhất với chủ nhà về các phương án thiết kế bao gồm: yêu cầu về thay đổi công năng sử dụng; định hướng các giải pháp thiết kế lại nội thất chung cư cũ, thống nhất về thời gian thiết kế và triển khai kỹ thuật.
+ Bước 3: Sau khi thống nhất được nhiệm vụ thiết kế và ký hợp đồng thiết kế, kiến trúc sư sẽ triển khai theo 2 giai đoạn chính như sau:
** Thiết kế concept: thống nhất mặt bằng bố trí công năng, sau đó thiết kế trên không gian 3D
** Triển khai bản vẽ thiết kế kỹ thuật theo phương án 3D thống nhất cuối cùng
+ Bước 4: Hoàn thiện và bàn giao
Trường hợp khách hàng sau khi hoàn thiện thiết kế cải tạo chung cư xong thống nhất chọn thi công luôn, thì sẽ chuyển sang các bước công việc thi công tiếp theo ( chúng tôi sẽ nêu chi tiết ở bài viết tiếp theo)

4.    Lợi ích của việc thiết kế cải tạo căn hộ chung cư cũ

+ Mang đến cho bạn không gian sống hoàn toàn mới
+ Sang trọng với chi phí hợp lý
+ Thoải mái và tận hưởng
+ Cập nhật xu hướng mới cho không gian sống của bạn và gia đình
+ Tài chính phải chăng
+ Tăng cường lợi nhuận của một tài sản đầu tư
+ Tránh sự rối mắt, lộn xộn, không khoa học
+ Tránh sự căng thẳng và áp  lực khi phải nghĩ đến phương án mua nhà mới
+ Được tận hưởng trọn vẹn niềm vui và kỷ niệm tại chính ngôi nhà của mình 
+ Góp phần biến ngôi nhà của bạn thân thiện hơn với các thành viên và môi trường

5.    Một số chú ý trong thiết kế cải tạo chung cư cũ

+ Thiết kế đảm bảo giữ nguyên kết cấu của căn hộ chung cư cũ: Vì các căn hộ chung cư đã sử dụng một thời gian muốn thi công sửa lại kết cấu là điều khôn dễ, có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của căn hộ hoặc các hộ gia đình trong chung cư.
+ Có thể thiết kế với phong cách mới trên nguyên tắc: thay đổi công năng, màu sắc và đồ nội thất; hạn chế thay đổi kết cấu hạ tầng
+ Thiết kế cải tạo chung cư cũ dựa trên yêu cầu công năng từ khách hàng và hiện trạng của căn hộ….

6.    Gợi ý mẫu thiết kế cải tạo chung cư cũ đẹp

Bạn sẽ khá bất ngờ khi so sánh kết quả sản phẩm thiết kế cải tạo căn hộ chung cư cũ của chúng tôi ngay dưới đây. Đây là căn hộ chung cư cũ 3 phòng ngủ tại chung cư Sông Đà tại Hà Nội. Gia chủ đã tìm đến Morehome để được tư vấn về việc thay đổi lại không gian sống của mình. Sau quá trình làm việc và khảo sát mặt bằng thực tế, kiến trúc sư Morehome đã cho ra mắt hoàn thiện bản vẽ thiết kế 3D căn hộ chung cư 3 phòng ngủ phong cách hiện đại đẹp sang trọng này:’

Hãy xem mặt bằng thực tế tại căn nhà chung cư cũ sông đà:

Thiết kế cải tạo chung cư cũ

Bạn có thể nhìn thấy: Tại không gian nội thất phòng ngủ căn hộ chung cư này phần tường đã bị thấm nước và mốc, mặc dù gia chủ đã sử dụng giấy dán tường để trang trí, nhưng do thời gian sử dụng lâu, cùng hệ thống đường ống có vấn đề, nên hiện trạng phòng bị bong tróc, ẩm mốc, có nguy hại đến sức khỏe của gia đình.
Tại một phòng ngủ khác, đồ đạc để lộn xộn do không được thiết kế khoa học, dẫn đến khi nhu cầu sử dụng mua sắm ngày càng nhiều thì căn phòng cũng trở nên trật trội, khó chịu hơn. 
Khu vực học tập của con gái có vẻ như chưa được bố trí khoa học và hợp lý, ánh sáng tự nhiên có vẻ bị hạn chế nhiều cùng với vật liệu trang trí lẫn màu sắc phòng ngủ con gái cũng chưa phù hợp.
Không gian nội thất phòng khách thiếu đi vẻ đẹp sang trọng, cách bố trí ánh sáng không hợp lý càng làm cho không gian sống bị thu hẹp và tù túng hơn.
Toàn bộ những yếu tố này là nguyên nhân làm cho căn hộ của bạn tuy ở chưa lâu lại giống như căn hộ chung cư đã có thời hạn sử dụng quá lâu rồi. Không gian bị bó hẹp bởi sự sắp xếp đồ nội thất chưa hợp lý, thiếu ánh sáng, màu sắc không thống nhất…
=>> Giờ thì hãy xem sự biến hình của căn hộ chung cư này sau khi được Morehome thiết kế cải tạo lại:

*** Thiết kế cải tạo phòng khách chung cư cũ tại Sông Đà ở Hà Nội

Thiết kế cải tạo chung cư cũ

Không gian nội thất phòng khách sau khi thiết kế cải tạo lại đã có hồn hơn, khoa học hơn, đẹp và sang trọng hơn rất nhiều. Toàn bộ đồ nội thất cũ đã được thay thế mới, ánh sáng cũng được thiết kế lại cho hợp lý, ngay cả cách trang trí cũng khác hoàn toàn so với hiện trạng cũ.

Thiết kế cải tạo chung cư cũ

Bộ ghế sofa góc bọc da hiện đại được thay thế cho bộ bàn ghế gỗ truyền thống. Chiếc bàn trà mặt đá nhân tạo vân mây được thay thế cho chiếc bàn trà gỗ truyền thống. Toàn bộ phần tường phía sau sofa da hiện đại được ốp bằng gỗ sang trọng với điểm nhấn là bức tranh canvas treo tường phong thủy. Phía đối điện bộ sofa phòng khách là phần vách tivi được ốp bằng đá nhân tạo cao cấp cùng kệ tivi gỗ công nghiệp hiện đại. Một chiếc thảm trải sàn màu giả bê tông chính là sản phẩm trang trí kết nối cả không gian – hay trong thiết kế kiến trúc sư thường gọi là sự dung hòa về màu sắc.

Thiết kế cải tạo chung cư cũ

Cửa phòng khách được thay thế bằng cửa gỗ sồi tự nhiên nhập khẩu 2 cánh phun sơn màu trắng. Hệ tủ gỗ ngay cửa ra vào được thiết kế và tính toán phù hợp với nhu cầu sử dụng lâu dài của gia chủ, nó vừa là kệ tủ gỗ để đồ vừa là kệ tủ gỗ trang trí.

Thiết kế cải tạo chung cư cũ

Khu vực phòng thờ và bàn ăn được thiết kế liền kề với phòng khách chung cư. Phòng thờ được thiết kế cải tạo lại với vách ngăn gỗ kín đáo và trang trọng hơn.

*** Thiết kế cải tạo chung cư cũ tại khu vực nhà bếp và bàn ăn

Thiết kế cải tạo chung cư cũ

Bạn có thể thấy rằng sau khi gia chủ lựa chọn thiết kế cải tạo lại chung cư cũ, ở mỗi một không gian nội thất trong căn nhà đều được thiết kế mới với chiếc áo thời thượng khác nhau. Trong khi phòng khách sang trọng, trầm ấm, thì khu vực phòng ăn và bếp lại hiện đại và tươi trẻ với gam màu trắng tinh tế.

Thiết kế cải tạo chung cư cũ

Bộ bàn ghế ăn gỗ tự nhiên dành cho 6 thành viên trong gia đình được thiết kế đối diện với căn bếp. Chiếc bàn ăn được lựa chọn thiết kế ấn tượng với mặt đá nhân tạo, ghế ăn bọc da, tường được trang trí bằng một chiếc gương nghệ thuật.

Thiết kế cải tạo chung cư cũ

 Tủ bếp hiện đại gỗ công nghiệp chữ L nhỏ xinh là giải pháp tối ưu cho căn hộ chung cư của khách hàng.

*** Thiết kế cải tạo phòng ngủ bố mẹ tại chung cư Sông Đà 

Thiết kế cải tạo chung cư cũ

Thiết kế cải tạo chung cư cũ biến không gian nội thất phòng ngủ ẩm mốc thành không gian nội thất phòng ngủ sạch sẽ, đẹp và sang trọng. Mọi công năng được thiết kế khoa học và hợp lý, màu sắc hài hòa ấm áp.

Thiết kế cải tạo chung cư cũ

Giường ngủ gỗ công nghiệp cũ được thiết kế cải tạo lại bằng chiếc giường ngủ bọc vải chân inox cao cấp. Phòng ngủ được tích hợp đầy đủ tủ quần áo, bàn trang điểm, vô tuyến, tap đầu giường để đèn ngủ …..Ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa thông qua hệ cửa sổ phòng ngủ.
Nhìn vào 2 hình ảnh phòng ngủ cũ và phòng ngủ mới là cũng đủ cho chúng ta thấy được sự khác biệt lớn của loại hình thiết kế cải tạo lại nội thất chung cư.

*** Thiết kế cải tạo phòng ngủ con tại chung cư Sông Đà

Phòng ngủ con là không gian sinh hoạt quan trọng mà bất kỳ bố mẹ nào cũng quan tâm. Làm sao để con bạn có một môi trường sinh hoạt và học tập khoa học, đầy đủ? Đây là câu hỏi của nhiều bậc phụ huynh. Vì thế khi căn hộ chung cư của bạn đã cũ, không gian sinh hoạt và học tập của con không còn đảm bảo. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến phương án thiết kế cải tạo chung cư cũ ngay.

Thiết kế cải tạo chung cư cũ

Nội thất phòng ngủ con được thiết kế gọn gàng và hợp lý hơn bằng đồ nội thất gỗ công ngiệp

Thiết kế cải tạo chung cư cũ với hình ảnh phòng ngủ con như vậy đã làm bạn hài lòng chưa? Màu sắc, cách bố trí công năng sử dụng, đồ nội thất, ánh sáng…toàn bộ đã được Morehome làm mới 100%. Thiết kế cải tạo chung cư cũ không chỉ mang lại vẻ đẹp về không gian mà còn mang lại môi trường sống khỏe mạnh cho mọi thành viên trong gia đình.
Từ một căn hộ chung cư cũ, ẩm mốc, lộn xộn, giờ đây gia chủ đã có được không gian sống đẹp, hiện đại và sang trọng hơn. Nếu căn hộ chung cư của bạn đã quá cũ, hoặc bạn muốn làm mới không gian sống của mình. Hãy liên hệ ngay với Morehome để được tư vấn.
Morehome - Công ty thiết kế và thi công cải tạo nội thất chung cư cũ đẹp sang trọng tại hà nội. 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.