TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Mẫu bàn thờ chung cư siêu đẹp, bán chạy nhất

Mẫu bàn thờ chung cư siêu đẹp, bán chạy nhất

Cuộc sống hiện đại cuốn con người ta vào guồng quay của công việc của cuộc sống bộn bề tấp nập. Những tưởng sự hối hả của lối sống hiện đại sẽ làm con người ta đã quên đi những giá trị truyền thống, những góc tâm linh của cội cội nguồn. Nhưng không phải vậy! Người Việt luôn khiến chúng ta tự hào về truyền thống “ uống nước nhớ nguồn” và minh chứng rõ ràng nhất là tại các các căn chung cư hiện đại dù với quy mô lớn hay nhỏ hẹp thì gia chủ và gia đình luôn dành ra một khu vực trang trọng để đặt bàn thờ gia tiên- nơi tưởng nhớ và biết ơn đối với các thế hệ trước. Hiểu được nhu cầu của khách hàng, hôm nay Morehome xin gửi tới các bạn các mẫu bàn thờ chung cư đẹp nhất, để bạn tham khảo và lựa chọn.

 Mẫu bàn thờ nhà chung cư đẹp

Giữ được truyền thống, mang một góc tâm linh thành kính vào trong gia đình của mình là một lối sống đẹp. Đối với những gia đình sống trong những căn chung cư, việc lựa chọn bàn thờ cũng không dễ dàng bởi chung cư hầu hết được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, và vì không gian không quá rộng, nên không thể tùy ý mua một mẫu bàn thờ đặt trong nhà. Cần phải lựa chọn mẫu bàn thờ chung cư vừa tiết kiệm không gian, vừa phải hài hòa với tính hiện đại của căn nhà. Chúng tôi nhận thấy có ba mẫu bàn thờ gia tiên thực sự phù hợp với nội thất và diện tích của một căn chung cư: mẫu bàn thờ chung cư treo tường, mẫu bàn thơ chung cư có tủ thờ, mẫu bàn thờ chung cư dành cho phòng thờ.

1. Mẫu bàn thờ chung cư đẹp treo tường

Một vấn đề hầu hết đều mắc phải tại các căn chung cư, đó là diện tích thường nhỏ hẹp. Đối với những căn chung cư như vậy, nên sử dụng bàn thờ tổ tiên treo tường. Các mẫu bàn thờ treo tường thường có kích thước nhỏ, thiết kế đẹp và tinh tế, không chiếm quá nhiều không gian, phù hợp với nội thất hiện đại của các căn chung cư và đặc biệt vẫn tạo ra khoảng không gian thành kính, thành tâm cho gia chủ để tưởng nhớ tới tổ tiên. Dưới đây là những mẫu bàn thờ treo tường chung cư hiện nay với sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc, chất liệu, kích thước để phù hợp với xu hướng nội thất hiện đại.

 Mẫu bàn thờ nhà chung cư đẹp

Tại căn chung cư hiện đại, mẫu bàn thờ làm từ gỗ sồi cao cấp ngự tại vị trí trang trọng nhất trong phòng khách căn hộ của gia chủ

 Mẫu bàn thờ nhà chung cư đẹp

Bàn thờ treo tường gỗ sồi đẹp cho căn hộ chung cư

 Mẫu bàn thờ nhà chung cư đẹp

Bàn thờ treo tường đẹp, nhỏ gọn

 Mẫu bàn thờ nhà chung cư đẹp

Bàn thờ gia tiên treo tường làm từ gỗ óc chó cao cấp, màu gỗ nâu đậm tạo sự trang nghiêm.

 Mẫu bàn thờ nhà chung cư đẹp

Bàn thờ treo tường thường có kích thước và màu sắc phù hợp với nội thất căn chung cư hiện đại

 Mẫu bàn thờ nhà chung cư đẹp

Mẫu bàn thờ được làm từ gỗ sồi cao cấp

 Mẫu bàn thờ nhà chung cư đẹp

Tại một căn chung cư có diện tích tương đối rộng, mẫu bàn thờ treo tường cũng được sử dụng vì sự đa năng, thích hợp.

2. Mẫu bàn thờ chung cư đẹp với dạng tủ thờ 

Bên cạnh việc chọn bàn thờ treo tường cho những căn chung cư có diện tích nhỏ thì mẫu bàn thờ dạng tủ thờ cũng là một lựa chọn cho những căn chung cư có diện tích rộng hơn một chút. Các bạn có thể thấy, tủ thờ xuất hiện ở hầu hết những ngôi nhà ở nông thôn với bộ lư hương, khói hương nghi ngút, nhìn thật ấm cúng khi nhớ về những người thân đã khuất. Với tủ thờ ta có thể đặt được nhiều vật dụng cần thiết lên mà không sợ chèn ép gây đổ vỡ.

Tủ thờ phù hợp cho căn hộ chung cư thường có đường nét khá đơn giản, không rườm rà, chỉ lựa chọn một ít hoa văn để tạo điểm nhấn, nhưng không hề làm mất đi sự trang nghiêm cần có của một chiếc ban thờ. Nhiều hoa văn của ban thờ hiện đại vẫn mang đậm phong cách Á đông, lấy cảm hứng từ những ước mong về tài lộc, bình an hay hạnh phúc và những hình ảnh gần gũi với văn hóa người Việt.

 Mẫu bàn thờ nhà chung cư đẹp

Mẫu tủ thờ hiện đại nằm trong top bán chạy nhất của Morehome

Đây là mẫu tủ thờ hiện đại nằm trong top bán chạy nhất của Morehome. Với kiểu thiết kế đơn giản, hiện đại và thanh thoát lại kèm vách ngăn CNC 2 bên, trần nhà và kết hợp vách hậu giúp căn hộ chung cư nhà bạn có một không gian thờ cúng kín đáo, trang nghiêm dù không có phòng thờ riêng.

 Mẫu bàn thờ nhà chung cư đẹp

Mẫu tủ thờ gỗ thờ 3 bát hương tại căn hộ chung cư Parkhill Times city

Mẫu tủ thờ gỗ thờ 3 bát hương tại căn hộ chung cư Parkhill Times city. Bộ mẫu bàn thờ treo tường, tủ thờ hiện đại này được sản xuất bằng chất liệu gỗ óc chó Mỹ nhập khẩu thượng hạng. Phía bên dưới mẫu tủ thờ chung cư là tủ để đồ có gắn bánh xe, rất tiện lợi cho gia chủ trong việc thờ cúng cũng như lưu giữ hương hỏa, vàng mã, đồ thờ…. Tại không gian tâm linh chung cư Parkhill này, Morehome thiết kế cho gia chủ thêm phần vách thờ gỗ với hoa văn đơn giản, nhẹ nhàng cùng hệ ngăn để đồ trang trí, sách kinh phật, đồ đồng…

 Mẫu bàn thờ nhà chung cư đẹp

Bàn thờ treo tường và kệ tủ thờ kết hợp hoàn hảo với nhau. Sử dụng vách ngăn CNC hiện đại để tạo không gian thờ cúng trang trọng tại chung cư Gardenia Hàm Nghi

 Mẫu bàn thờ nhà chung cư đẹp

Mẫu tủ thờ 3 bát hương tại chung cư Discovery Complex Cầu Giấy

Mẫu tủ thờ 3 bát hương tại chung cư Discovery Complex Cầu Giấy. Một không gian nhỏ ngay cạnh phòng khách là đủ tạo nên không gian tâm linh sang trọng. Bạn hoàn toàn có thể dành ra một khoảng không gian nhỏ cho không gian thờ cúng tổ tiên ngay cạnh phòng khách bằng một vách ngăn bằng thạch cao hoặc vách CNC gỗ.

 Mẫu bàn thờ nhà chung cư đẹp

Ban thờ với kệ tủ thờ tại căn chung cư Park Hill Times City

Thiết kế không gian thờ cúng ấn tượng với sự kết hợp giữa bàn thờ treo tường hiện đại và tủ thờ, vách CNC phòng thờ, giấy dán tường, sàn gỗ…tại chung cư Park Hill Times City.

 Mẫu bàn thờ nhà chung cư đẹp

Sử dụng gỗ tần bì để sản xuất tủ thờ hiện đại cho chung cư

3. Mẫu bàn thờ chung cư đẹp với kiểu thiết kế phòng thờ riêng

Thiết kế phòng thờ riêng có lẽ là mong muốn của rất nhiều gia chủ, họ thực sự muốn đặt không gian thờ cúng tâm linh tại một khu vực riêng trong gia đình. Tại các căn chung cư lớn, thì có thể xắp xếp khu vực này tại một phòng riêng. Nếu diện tích chung cư của bạn hạn hẹp, thì nên tính toán kỹ lưỡng để tạo vách ngăn hợp lý, các vách ngăn từ gỗ CNC được sử dụng nhiều cho không gian này. Tại phòng thờ, gia chủ có thể bài trí từ tủ thờ, đến bàn thờ treo tường, lư hương để tạo ra khu vực thờ cúng gia tiên ưng ý nhất

mau-ban-tho-nha-chun...

Phòng thờ tại chung cư được đặt tại một phòng riêng, hệ tủ thờ thiết kế với hoa văn cầu kỳ, đậm chất truyền thống xưa cũ

 Mẫu bàn thờ nhà chung cư đẹp

Phòng thờ được tạo nên bởi cách xử lý khéo léo, xắp xếp bức tường ngăn nhỏ tại phòng khách tạo thành khu vực thờ cũng riêng

 Mẫu bàn thờ nhà chung cư đẹp

Phòng thờ tôn nghiêm mà vẫn mang vẻ ấm cúng với tù thờ, lư hương, vách gỗ màu nâu trầm.

 Mẫu bàn thờ nhà chung cư đẹp

Phòng thờ Phật tổ tại chung cư thiết kế ấn tượng. 

4. Một số lưu ý khi chọn mẫu bàn thờ nhà chung cư

 Mẫu bàn thờ nhà chung cư đẹp

Cần trú trọng khi lựa chọn mẫu bàn thờ cho chung cư

- Vị trí đặt bàn thờ: Theo truyền thống của người Việt, bàn thờ luôn được đặt gian chính giữa và trông thẳng ra cửa chính nhưng đối với nhà phố hiện nay, bàn thờ không nên đặt quá gần cửa chính. Có những nơi tuyệt đối cần tránh bao gồm dưới xà nhà, gầm cầu thang hoặc nhà vệ sinh, đối diện với nhà vệ sinh hoặc nhà bếp bởi luồng uế khí rất mạnh, không tốt cho nơi thờ tự. Ngoài ra, tường gắn bàn thờ cũng không nên gắn với nhà bếp hoặc nhà vệ sinh, phía trên đường ống hoặc cống thoát nước.
- Độ cao của bàn thờ và màu sắc phù hợp : chiều cao của bàn thờ cần phải cao hơn đầu người để tỏ lòng tôn kính với các vị thần và ông bà tổ tiên trong nhà. Nếu bàn thờ thấp hơn tầm mắt, mỗi khi thắp hương hay cầu khấn, gia chủ đều phải cúi nhìn. Đây là điều kiêng kỵ rất nghiêm trọng trong văn hóa tâm linh Á Đông. 
Màu sắc: màu sắc tốt nhất cho bàn thờ là màu gỗ như nâu đỏ, đen mun,..  là lựa chọn lý tưởng bởi màu chất liệu gỗ là đại diện của tự nhiên và sự mộc mạc, lâu đời.
- Không khí quanh bàn thờ: Khu vực thờ tự luôn cần đến sự yên tĩnh. Vì vậy, các loại thiết bị âm thanh như loa, đài, TV… hoặc các nhạc cụ như đàn piano, kèn, trống đều không nên đặt gần bàn thờ. Tính nhiệt của bát hương và các đồ thờ cúng cũng kỵ với quạt và máy lạnh. 

Trên đây là toàn bộ mẫu bàn thờ và những lưu ý Morehome mang tới cho khách hàng để các bạn có thể tham khảo và lựa chọn ra thiết kế phù hợp với căn nhà của mình. Mọi thắc mắc bạn có thể hiên hệ ngay với Morehome theo hotline 097.543.8686 (Mr Chính).

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.