TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản Minimalism dẫn đầu xu hướng

Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản Minimalism dẫn đầu xu hướng

Ghi dấu ấn bất ngờ trong phong cách thiết kế vào đầu những năm 90, phong cách thiết kế nội thất tối giản trở thành con đường tuyệt vời để tạo ra ý tưởng thiết kế chung cư ấm áp với nhiều sắc thái. Sự xuất hiện của phong cách tối giản như 1 làn gió mới thổi vào thị trường kiến trúc Việt Nam. Có thể nói đây là một giải pháp hoàn hảo giúp tận dụng tối đa khoảng không gian diện tích của gia đình. Sở hữu những đường nét thiết kế đơn giản nhưng lại cuốn hút, tạo cảm giác thoải mái và tiện nghi. Trên thực tế, phong cách thiết kế này nhận được vô vàn những lời khen cũng như sự tin tưởng và ủng hộ của đông đảo gia đình người Việt. Vậy bạn hiểu như nào về phong cách thiết kế tối giản? hay thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản Minimalism là gì? Cùng Morehome đi tìm lời lời đáp chính xác nhất cho bài toán này.

Phong cách nội thất tối giản là gì?

Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Mẫu thiết kế căn hộ chung cư mang phong cách tối giản nhất có thể

Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Chiêm ngưỡng và tham khảo mẫu thiết kế chung cư ấn tượng, đơn giản mà tiện nghi

 Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Thiết kế căn hộ chung cư mang phong cách tối giản thoáng mát

Phong cách tối giản còn được gọi là phong cách minimalism hình thành trong nghệ thuật phương Tây từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2. Sau đó,kiến trúc sư người Đức Ludwig Mies van der Rohe (1886 – 1969)- một trong những bậc thầy của kiến trúc hiện đại thế giới đá khám phá, sáng tạo và phát triển đưa phong cách này lên tới đỉnh điểm thành công, trở thành xu hướng có một không hai. Ông được coi là cha đẻ của phong cách kiến trúc tối giản. Quan điểm của ông thể hiện ở câu châm ngôn "Less is more" (tạm dịch: ít là nhiều, càng ít càng tốt).  Những công trình trong thời gian này của Mies van der Rohe đã đặt nền móng cho phong cách nội thất tối giản. 

 Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Kiến trúc sư người Đức Ludwig Mies van der Rohe (1886 – 1969)

Từ kiến trúc tối giản của kiến trúc sư Ludwig Mies van der Rohe, trong môi trường hiện đại ngày nay, người ta ứng dụng nó nhiều trong thiết kế nội thất. Tối giản là đơn giản tới từng chi tiết, là lược bỏ hết những phần phức tạp đến hết mức có thể. Khi áp dụng nó vào thiết kế nội thất, người ta mong muốn mang đến một không gian thực sự thoải mái, đơn giản, mà ở đó các chi tiết cầu kỳ, những thiết kế phức tạp màu mè được thay bằng các đồ dùng thông minh, nhỏ gọn và tận dụng tối đa công năng. Đơn giản ở đây không có nghĩa là sơ sài, đơn giản ở đây là tối tân là tiện nghi là ứng dụng thông minh. Phong cách nội thất này thực sự hợp với diện tích nhà ở nhỏ như chung cư, hay thích hợp với những người yêu phong cách tự do, thoải mái.
Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất tối giản

Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Phong cách thiết kế tối giản giúp tận dụng được tối đa diện tích của ngôi nhà

 Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Với gam màu thiết kế hài hòa, cách bố trí nội thất khoa học tạo nên 1 không gian chung cư sống lý tưởng

+ Less is more – Ít là nhiều: Đây chính là nét đột phá trong phong cách thiết kế này. Phong cách hoàn toàn chú trọng vào công năng của thiết bị nội thất, giảm thiểu hoặc lược bỏ hoàn toàn các chi tiết rườm rà thay vào đó là những món đồ nội thất đơn giản đảm bảo công năng sử dụng mà vẫn đáp ứng được nhu cầu giá trị thẩm mỹ cho không gian căn phòng.
+ Đơn giản hóa màu sắc: Hạn chế sử dụng quá nhiều màu sắc, tối ưu là sử dụng ba màu trong không gian nội thất. Theo phong cách minimalist : một màu nền, một màu chủ đạo và một màu nhấn. 
+ Sử dụng ánh sáng hiệu quả: Ánh sáng được coi là hiệu ứng tác động đến thị giác của người nhìn. Bởi vậy khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư kiến trúc sư đặc biệt rất chú trọng đến hiệu ứng ánh sáng trong không gian căn phòng. Thông thường các kiến trúc sư tận dụng ngay nguồn ánh sáng tự nhiên kết hợp với rèm cửa, tán lá cây để tạo hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời cho căn hộ chung cư của mọi gia đình.
Tại sao nên ứng dụng phong cách thiết kế nội thất tối giản cho chung cư?

 Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản cơi nới không gian

Ông bà ta có câu "An cư lạc nghiệp", gia đình là tổ ấm là cái nôi nuôi dưỡng lòng bao dung, che chở yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Bởi vậy mỗi gia đình cũng cần phải có 1 tổ ấm với đầy đủ những tiện nghi dù không gian diện tích rộng hay hẹp. Căn hộ chung cư là một trong những loại hình cư trú được ưa chuộng, đặc biệt là các khu vực có nền kinh tế phát triển. Với đặc tính thường bị giới hạn về không gian, các căn hộ chung cư sẽ hạn chế tối đa đồ đạc, chỉ bố trí những vật dụng cần thiết nhất cho sinh hoạt gia đình. Do đó, phong cách thiết kế căn hộ tối giản sẽ rất phù hợp với các căn hộ, chung cư. Đây sẽ là ý tưởng tuyệt vời cho các không gian nhỏ, việc trú trọng hoàn toàn vào công năng sẽ chọn lọc được các sản phẩm tối ưu cho hoạt động sống . Nhờ đó bạn cũng không cần phải sử dụng quá nhiều vật dụng chiếm diện tích của căn hộ. Việc thiết kế nội thất tối giản sẽ mang đến sự cơi nới và giải phóng không gian.

 Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Phòng bếp trang trí nội thất tối giản với các đường nét tinh tế, hiện đại

Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Ứng dụng thiết kế nội thất tối giản tại phòng khách chung cư

Có thể nói, phòng khách luôn là bộ mặt của ngôi nhà, là niềm tự hào trước nhất của gia chủ. Theo phong cách thiết kế nội thất tối giản phòng khách dù được đơn giản hóa nhất có thể nhưng vẫn cần mang lại sự sang trọng, thể hiện vẻ đẹp và là linh hồn của ngôi nhà. Một thiết kế tối giản còn mang đến hiệu quả thẩm mỹ, không bao giờ lỗi mốt, với các vật liệu có đường nét tinh tế ít rườm rà luôn tạo ra vẻ hiện đại và sang trọng cho căn nhà. 

 Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Phòng khách chung cư thiết kế nội thất theo phong cách tối tuân thủ nguyên tắc Less is more - Ít là nhiều

Phòng khách chung cư thiết kế nội thất theo phong cách tối giản. Đây là một trong những ví dụ điển hình của Morehome. Thiết kế này đã được rất nhiều khách hàng lựa chọn cho căn chung cư của mình. Đơn giản hóa mọi thiết kế nội thất, bộ sofa nỉ đặt chính giữa căn phòng. Không cầu kỳ và màu sắc như các bộ sofa cổ điển, hay có kích thước lớn như một vài kiểu sofa hiện đại, bộ sofa được thiết kế gọn nhỏ, tiết chế tay vịn và kích thước. Kết hợp với bàn tròn nhỏ và nền là tấm thảm nâu pha trắng. Ta có thể nói “ chỉ có vậy” nhưng đã tạo ra một không gian phòng khách sang trọng thoải mái. “Less is more - Ít là nhiều” phòng khách thiết kế chú trọng việc giảm thiểu đến tối đa việc trang trí trong không gian nội thất. Đi ngược lại các tiêu chuẩn tranh trí nội thất truyền thống về việc làm phong phú không gian bên trong với các vật dụng và chi tiết trang trí phức tạp phong cách này hướng đến việc loại các vật dụng thừa thãi nhằm giữ lại một không gian trống hoàn hảo.

 Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Phòng khách tối giản tạo cảm giác rộng rãi hơn nhở đơn giản hóa màu sắc

Đơn giản hóa màu sắc trong trang trí đây là đặc trưng dễ nhận diện nhất của phong cách nội thất tối giản đẹp. Sử dụng không quá ba màu trong không gian nội thất : trắng, nâu và ghi nhạt mang đến sự trang nhã và hòa hợp cho cả căn phòng. Màu sắc của các mảng tường sử dụng giấy dán tường màu ghi trung tính nhằm tạo ra một phông đệm cho các vật dụng trang trí bên trong, hướng sự chú ý của người quan sát đến những điểm nhấn quan trọng là bộ sofa cách điệu, tông màu nâu sang trọng. Phông màu trung tính cũng có tác dụng tạo sự tương phản mạnh mẽ giữa các thành phần trang trí và có tác dụng kết nối các thành phần này lại với nhau, được sử dụng rất phổ biến trong phong cách Minmalism như một phông nền trơn nhằm tăng giá trị các đồ đạc xung quanh, đồng thời mang lại hiệu quả thị giác về một không gian rộng rãi hơn, thoáng đãng hơn. Hiện nay, Morehome đang là đơn vị thiết kế và cung cấp giấy dán tường hàn Quốc cao cấp, nếu bạn mong muốn có nhiều sự lựa chọn cho phông nền gia đình mình hơn, thì có thể tham khảo thêm những mẫu sản phẩm khác của chúng tôi.

 Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Phòng khách tối giản nhưng vẫn sang trọng và hiện đại

Ứng dụng phong cách nội thất tối giản tại phòng bếp

Căn bếp tuy là không gian phụ trong gia đình, nhưng lại luôn được chú trong mọi thiết kế. Là nơi góp lửa yêu thương, vun vén tổ ấm và đặc biệt là nơi chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình, thiết kế nội thất nhà bếp ngày càng được xem trọng. Tại các căn hộ trung cư, do đặc trưng hạn hẹp về diện tích, bài toán đặt ra cho các kiến trúc sư tại Morehome là làm sao có thể đảm bảo được tính thẩm mỹ, công năng mà vẫn tạo được sự thông thoáng cho gian bếp. Và phong cách thiết kế nội thất tối giản dường như sinh ra để dành cho căn bếp chung cư như vậy.

Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Mẫu thiết kế phòng bếp ăn đẹp ngây ngất cuốn hút vạn người mê

Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Tham khảo và chiêm ngưỡng mẫu thiết kế phòng bếp cho không gian sống của gia đình

Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Không gian phòng bếp đẹp giúp các mẹ nội trợ vào bếp nấu những bữa cơm ngon và nóng hổi cho gia đình

 Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Căn bếp trở nên hiện đại tươi mới nhờ sử dụng ánh sáng tự nhiên hiệu quả

Căn bếp hiện đại và tinh tế hiện ra trong phong cách tối giản đẹp mắt. Sử dụng triệt để ánh sáng tự nhiên, toàn bộ một mảng tường lớn được thay thế bằng kính cường lực chịu bền và có độ xuyên sáng cao ( bạn có thể tham khảo các mẫu cửa kính cường lực tại Morehome). Một bức tranh thiên nhiên được mở ra, như cơi nới thêm căn bếp. Do hạn chế sử dụng màu sắc trong nội thất, ánh sáng trong phong cách Minimalism được xem như một thành phần trang trí quan trọng để tạo ra các hiệu ứng thị giác và thẩm mỹ.

 Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Không gian bếp gọn gàng và rộng rãi nhờ tiết chế các vật dụng rườm rà, tích hợp thiết bị thông minh

Một không gian bếp dường như không có bất cứ sự tồn tại của thiết bị bếp nào. Tất cả đều được đưa vào thiết kế thông minh, tích hợp với nhau như:  tủ lạnh, kệ đồ tận dụng khoản tường âm,bếp điện, bồn rửa, kệ tử dưới tích hợp với mặt bếp đá nhân tạo solid surface. Kệ tủ trên thiết kế từ nhựa acylic cũng ngoài việc sử dụng để chưa đồ, còn được tạo hình như một vật trang trí với gam màu vàng, cam nổi bật. Nguyên tắc của phong các tối giản là “ càng ít càng nhiều”, các vật dụng được tiết chế, tuy nhiên nó vẫn phải đảm bảo tất cả công năng. Đặc biệt tại các khu vực như nhà bếp, sẽ không có một công năng nào phải lược bỏ, hiện nay công ty nội thất Morehome chúng tôi cũng đang sản xuất rất nhiều các thiết bị thông minh, tích hợp đa chức năng để đáp ứng được mọi thiết kế của kiến trúc sư, khách hàng có thể tham khảo thêm để có được gian bếp ưng ý.

 Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Căn bếp tối giản tiện dụng và thông minh

Ứng dụng thiết kế nội thất tối giản tại phòng ngủ

Là nơi nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc, ứng dụng nội thất tối giản tại phòng ngủ khiến kiến trúc sư tại Morehome phải chú trọng. Họ tha thiết mang lại cho gia chủ một không gian nghỉ ngơi thực sự, nơi đó những bộn bề, phức tạp của đời thường sẽ được gạt bỏ và xoa dịu bằng không gian nội thất thực sự đơn giản và ấm cúng.

Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Mẫu thiết kế phòng ngủ mang phong cách tối giản

Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Phòng ngủ được thiết kế mang phong cách tối giản luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của mọi gia đình

Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Gợi ý mẫu thiết kế phòng ngủ thoáng đãng, rộng rãi cho tổ ấm của mỗi gia đình

Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Với phong cách thiết kế tối giản, căn phòng ngủ sẽ trở nên thoáng mát và dễ chịu hơn

 Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Phòng ngủ mang đến cảm giác thư thái và ấm áp nhờ sử dụng thiết kế tối giản

Phong cách nội chung cư tối giản in đậm dấu ấn tại căn phòng .Biến không gian phòng ngủ thành một thế giới riêng, sử dụng 3 tông màu chủ đạo trắng, xám và ghi nhạt.. Tủ quần áo tận dụng khoảng tường âm gọn gàng, bàn làm việc đối xứng với đường nét đơn giản. Trung tâm của sự chú ý đổ dồn vào chiếc giường ngủ với cặp đèn đối xứng. Mẹo thực sự để tạo ra một phong cách thiết kế tối giản nằm việc tận dụng mọi điểm có thể mà không chiếm diện tích không gian, thay vì sử dụng thêm những vật trang trí cho căn phòng, các kiến trúc sư đã biến một khu vực ít khi chạm đến: khu vực tường đầu giường thành một thiết kế mô phỏng mái nhà với khung hình đáng yêu tạo điểm nhấn, ấn tượng cho căn phòng. Thành công của một phong cách nội thất tối giản đẹp là không cần nói ra mọi điều mà để cho mắt bắt đầu tìm kiếm khởi nguồn của tất cả.

 Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Phòng ngủ cá tính nhờ kết hợp linh hoạt nội thất tối giản với phong cách cá nhân

Một mẫu hình khác của phòng ngủ theo phong cách tối giản, tuy nhiên ngoài việc tiết chế các thiết bị, lược bỏ phần rườm rà không hữu ích, các nhà thiết kế còn để cho dấu ấn cá nhân của gia chủ được nổi bật. Tô điểm thêm một vài màu sắc tươi sáng, hình họa đơn giản nhưng bắt mắt, một sự phá cách nhẹ khiến gian phòng trở nên thú vị, và giúp gia chủ thực sự được đắm chìm trong không gian riêng của mình. Thử nghiệm với những yếu tố bất ngờ luôn mang lại kết quả đáng mong đợi. Phong cách nội thất tối giản cho thấy sự linh hoạt trong thiết kế

 Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Phòng ngủ tối giản trang nhã với tông màu trắng, ghi

Ứng dụng thiết kế nội thất tối giản tại phòng tắm chung cư

 

Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Thiết kế phòng tắm mang phong cách tối giản giúp tận dụng được tối đa diện tích

Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Mẫu thiết kế phòng tắm đơn giản mà tiện nghi cho không gian sống của mọi gia đình

Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Với tone màu nhã nhặn cùng với cách bố trí nội thất khoa học phòng tắm mang đến sự tiện nghi và sang trọng cho không gian sống của gia đình

 Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Phòng tắm đơn giản mà tinh tế khi được đưa vào phong cách nội thất tối giản

Phòng tắm thực sự đơn giản khi được đưa vào phong cách nội thất tối giản. Tất cả những gì không cần thiết được coi là thừa thãi và được loại bỏ, từ đường nét, hình khối kiến trúc cho đến các trang trí nội thất. Bản thân những đồ đạc nội thất có ý nghĩa công năng cũng được hạn chế tối thiểu. Đá nhân tạo trắng, kệ gỗ đơn giản, vẻ đẹp hình thức được thay bằng sự tối giản tinh tế. 

 Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Mẫu thiết kế phòng tắm tối giản đáp ứng mọi công năng

Nếu như phong cách thiết kế cổ điển thể hiện sự sang trọng và quý tộc, phong cách thiết kế hiện đại mang lại sự hiện đại và năng động  thì phong cách thiết kế tối giản lại bộc lộ nét đơn giản mà tinh tế. Đơn giản trong lối thiết kế, mang lại sự gọn gàng và thoải mái là những ưu điểm vượt trội của phong cách thiết kế nội thất chung cư tối giản. Các vật dụng trang trí nội thất được sử dụng ở mức đơn giản nhưng vẫn đáp ứng đòi hỏi về tiện nghi sử dụng. Đơn giản hóa màu sắc, kết hợp nội thất một cách hài hòa, không cầu kỳ mà chinh phục mắt nhìn bằng sự tinh tế. Trong nhịp sống hiện đại và trẻ trung, phong cách thiết kế tối giản được ưa chuộng với triết lý “Less is more”.
MOREHOME là đơn vị không chỉ thiết kế nội thất uy tín, chất lượng mà còn là công ty thi công nội thất hoàn thiện chuyên nghiệp. Tại MoreHome, những mẫu sản phẩm đều mang tính ứng dụng cao, đảm bảo sự tiện nghi, bắt mắt, sẽ mang lại nhiều giá trị cho ngôi nhà của bạn. Nếu bạn đang băn khoăn về một mẫu thiết kế chung cư đẹp thì hãy lựa chọn thiết kế nội thất chung cư tối giản và nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 0975438686 (Mr. Chính) để được tư vấn tận tâm nhất.

Morehome hân hạnh được đồng hành cùng bạn!

thiết kế nội thất chung cư

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.