TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Thiết kế sân vườn khách sạn chuẩn 3 sao, 4 sao, 5 sao TCVN-4391-2015 Morehome

Thiết kế sân vườn khách sạn chuẩn 3 sao, 4 sao, 5 sao TCVN-4391-2015 Morehome

Thiết kế sân vườn khách sạn chuẩn 3 sao, 4 sao, 5 sao TCVN-4391-2015 Morehome

Nếu chủ đơn vị muốn thiết kế khách sạn của mình đạt đủ điểm để được cấp bằng tiêu chuẩn khách sạn 3 sao, 4 sao, 5 sao bắt buộc phải nắm rõ nguyên tắc thiết kế sân vườn đạt chuẩn, không những thế lại phải phù hợp với cảnh quan, phong cách kiến trúc mà khách sạn theo đuổi. Nhằm giúp chủ đơn vị hiểu rõ về kiến trúc thiết kế sân vườn cho khách sạn, Morehome xin đưa ra bài viết dưới đây.

Nguyên tắc chung thiết kế sân vườn khách sạn 3 sao, 4 sao, 5 sao

 Thiết kế sân vườn khách sạn đẹp

Nếu đáp ứng đủ số điểm chất lượng về không gian xanh khách sạn mới đáp ứng đủ tiêu chuẩn đạt chuẩn sao
Theo quy định sửa đổi về tiêu chí đánh giá xếp hạng sao cho khách sạn, yếu tố không gian xanh được đánh trọng số ngang bằng với các tiêu chí quan trọng khác. Đối với khách sạn từ 1 sao, cây cảnh phải được sắp đặt tại khu vực công cộng. Đặc biệt với thiết kế sân vườn biệt thự nghỉ dưỡng từ 3 sao trở lên thì khách sạn bắt buộc phải có sân vườn.
-    Thiết kế kiến trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ được bố trí hợp lý, thuận tiện. Khuyến khích kiến trúc đẹp, độc đáo. 
-    Toàn cảnh được thiết kế thống nhất
-    Ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý, sang trọng, vật liệu xây dựng chất lượng
-    Mặt tiền khách sạn được thiết kế đường vào, vỉa hè, tiểu cảnh được thiết kế đẹp, sang trọng, tinh tế
-    Có mái che trước sảnh đón tiếp

Những bí mật để có được thiết kế sân vườn khách sạn đẹp như Morehome

Chúng tôi trở thành đơn vị chuyên thiết kế cảnh quan, tiểu cảnh, sân vườn khách sạn nổi tiếng do đã kinh qua nhiều khó khăn, trở ngại cùng với khả năng thu hút nhân tài thiết kế, thi công kiến trúc đầy tài năng tại Morehome. Chúng tôi luôn tuân thủ nguyên tắc thiết kế sau:

1.    Tính đồng bộ

Không phải chúng tôi sẽ tạo ra thiết kế sân vườn đẹp cho khách sạn với các cảnh quang lặp đi lặp lại mà sự tôn trọng tính nhất quán về chủ đề của sân vườn muốn đưa ra. KTS lựa chọn chủng loại cây, chiều cao, kích thước, kết cấu phân tầng, màu sắc của cây cũng như mùa sinh trưởng của chúng. Áp dụng vào không gian sân vườn với diện tích tính toán chi tiết có thể tạo ra cảnh quan sân vườn hoàn hảo. Chủ đề của sân vườn có thể là ý niệm về thiết kế sân vườn thời kỳ Pháp, cảnh quan Nam bộ, cảnh quan ốc đảo sa mạc, cũng có thể nói về kiểu dáng sân vườn hiện đại với hồ bơi, không gian xanh từ biển.

2.    Tính đơn giản

 Thiết kế sân vườn khách sạn đẹp

Sân vườn có thể thi công ở khu vực trước sảnh hoặc ở bất kỳ khu vực chung của khách sạn như sân thượng chẳng hạn

Tính đơn giản hóa ở thiết kế sân vườn khách sạn ở đây chính là tính toán mật độ cây trồng trong không gian. Thông thường chủ khách sạn nên lựa chọn mật độ ở 50% phân bố đều các khu vực. Đối với khách hạng 3 diện tích sân vườn hạn chế thì bạn có thể thiết kế đối bên để dành khu vực chính giữa để khách hàng có thể di chuyển cũng ngắm nhìn được toàn bộ kiến trúc khách sạn. Ngoài ra, hạn chế sử dụng quá nhiều vật trang trí. Khi sử dụng đá, chỉ nên cân nhắc vị trí đặt để phù hợp với phong thủy nhất.

3.    Chuyển tiếp tầng thực vật tự nhiên

Khi thiết kế sân vườn cho khách sạn, KTS luôn khéo léo chuyển tiếp không gian một cách tự nhiên nhất. Điểm dễ nhận biết nhất của quá trình chuyển tiếp này thể hiện ở màu sắc và chiều cao của cây, kích thước và màu sắc của lá, tượng đó, màu hồ bơi, đá phong thủy,…
Khách sạn có diện tích sân vườn nhỏ có thể tăng diện tích ảo bằng cách sử dụng thực vật chuyển từ ấm sang tông màu lạnh hoặc sử dụng cây thực vật lá to, dày làm phông nền, nổi bật là thực vật lá nhỏ. Việc bố trí tùy hứng luôn dẫn nhiều đến kết quả lạc tông hoặc điểm dừng thị giác không phù hợp.
Xác định khoảng cách tầm nhìn từ cổng vào khu vực vườn sẽ giúp chủ khách sạn định hình được không gian thực sau khi hoàn thiện. Mắt người nhìn rõ sự vật nhất ở góc 28 độ (D/2L) sẽ có thể nhìn được trọn vẹn các chi tiết. Nếu cảnh vật trong không gian rộng thì góc nhìn chuẩn nhất là 18 độ (D/3L).
D/L là một tỉ lệ quan trọng trong việc đánh giá chất lượng của không gian:
D/L <1: không="" gian hẹp người="" nhìn="" sẽ="" thấy="" nhỏ="">
D/L = 1: Tỉ lệ này khá cân bằng giữa tầm nhìn đến vật, tạo sự gần gũi

Mẫu thiết kế sân vườn cho khách sạn phong cách hiện đại 3 sao

 Thiết kế sân vườn khách sạn đẹp

Mẫu thiết kế sân vườn mang lại không gian đa dạng với tầng thực vật thấp kết hợp với hồ cá trong xanh

Morehome lựa chọn hồ cá tạo khu vực giáp ranh giữa hàng rào và khu vực sân chính, tạo nên không gian dựa sơn. Do khu vực sân vườn chỉ chưa tới 40m2 nên chúng tôi lựa chọn thực vật tầng thấp với dải phân màu xen kẽ giữa thực vật lá đậm và thực vật lá nhạt. Trong đó, thực vật lá nhạt được ưu tiên trong không gian này.

Mẫu thiết kế sân vườn khách sạn nghỉ dưỡng có hồ bơi

 Thiết kế sân vườn khách sạn đẹp

Đối thiết kế khách sạn 3 sao, 4 sao, 5 sao có sân vườn chứa hồ bơi, chủ đơn vị cần cân nhắc rất nhiều để có nhiều không gian xanh phù hợp trong không gian
Sản phẩm thiết kế khách sạn hiện đại có sân vườn nhỏ xung quanh hồ bơi. Đối với khu vực này, chúng tôi lựa chọn cây thực vật tầm trung kết hợp với cây tán tròn nhằm tạo bóng râm cần thiết ở khu vực nghỉ của khách. Với mật độ 30% khách hàng có được không gian thoáng đãng, ngắm nhìn các khu vực xung quanh.

Mẫu thiết kế sân vườn cho khách sạn phong cách tân cổ điển

 Thiết kế sân vườn khách sạn đẹp

Lối dẫn vào được sắp xếp với hệ thống gạch xen kẽ thảm thực vật giúp con đường không trở nên nhàm chán

Với nghệ thuật sắp đặt bất đối xứng trong thiết kế vườn cho khách sạn tân cổ điển 4 sao, chúng tôi đã hiện thực hóa không gian sân vườn ôn đối với hiện diện chủ đạo của thực vật lá kim nổi bật trên nền thực vật cây bụi gai thấp được cắt tỉa barries sang trọng.

Mẫu thiết kế khách sạn có sân vườn nhỏ hẹp thuộc khách sạn ven đường

 Thiết kế sân vườn khách sạn đẹp

Diện tích ngoại cảnh hạn chế của khách sạn ven đường cũng có thể sử dụng cây xanh phù hợp để tạo điểm nhấn cho không gian

Khác với các mẫu thiết kế khách sạn nghỉ dưỡng có không gian thi công thảm thực vật vườn rộng rãi thì mẫu thiết kế khách sạn ven đường thì lối vào sảnh hạn chế tới mức thực sự rất khó để có không gian vườn thu hút ngay đại sảnh. Tuy nhiên, cây thực vật tán tròn rộng, được trồng tại đường vào khách sạn khiến lối đi không còn bị trống trải, cảm giác về không gian khách sạn cũng thân thiện hơn.

>> Click để xem thêm: mẫu thiết kế sảnh khách sạn đẹp nhất

Mẫu thiết kế sân vườn khách sạn trên sân thượng cao cấp

 Thiết kế sân vườn khách sạn đẹp

Xu hướng thiết kế sân vườn khách sạn hiện đại trên sân thượng khiến khách hàng thực sự bị thu hút

Đây là giải pháp mà Morehome gợi ý cho khách sạn ven đường có diện tích sân vườn cực hạn chế. Với không gian sân thượng, chủ đơn vị hoàn toàn có thể lựa chọn lối sắp xếp thực vật thấp dần khi tiến sát lan can tạo cảm giác sân vườn cây cối rất xanh, tươi tốt. Dải thực vật hoa được lắp trên khu vực lan can xen vào giữa là thực vật thấp như một vùng nhiệt đới rực rỡ sắc màu. 

Mẫu thiết kế sân vườn khách sạn kết hợp với khu vực nghỉ ngơi, thưởng trà của khách hàng

 Thiết kế sân vườn khách sạn đẹp

Một không gian khác của thiết kế sân thượng làm nơi nghỉ ngơi chung của khách hàng

Trong mẫu thiết kế này, thực vật dây leo hoa được sử dụng tối đa trong không gian với mong muốn tạo nên không gian mảnh, mềm mại với chi tiết hoa trắng tím đơn giản. Vị trí trung tâm lựa chọn cây ưa sáng, tán xòe kết hợp với cây bụi tròn mang nét thanh lịch cho khu vực này.

Mẫu thiết kế sân vườn khách sạn lấy ý tưởng vườn Ý đơn giản, thơ mộng

 Thiết kế sân vườn khách sạn đẹp

Nguyên tắc đối xứng và bất đối xứng đều có thể sử dụng trong không gian cảnh quan sân vườn, tiểu cảnh làm tăng khả năng sáng tạo của các đơn vị thiết kế
Mẫu thiết kế này mang tới một không gian sắp xếp tinh giản với thảm cỏ tại khu vực chính, các khu vực phụ được thi công với cây hoa leo kết hợp với một số cây thân lớn sát với khu vực buồng nghỉ khách sạn. Chính sự đơn giản, gọn gàng điểm phá với nét tùy tiện, buông rủ nhẹ của cây hoa leo khiến không gian gần gũi mà vẫn giữ được nét quyến rũ rất riêng.

 Thiết kế sân vườn khách sạn đẹp

Mẫu thiết kế sân vườn cho khách sạn 3 sao, 4 sao, 5 sao hiện đại với lối thực vật phân tầng nở rộ theo mùa khiến không gian luôn tràn đầy sinh khí

 Thiết kế sân vườn khách sạn đẹp

Một mẫu thiết kế cầu uốn lượn bắc qua hồ nước dẫn lỗi vào khách sạn

Những ý tưởng loại sân vườn tiểu cảnh phù hợp cho mọi khách sạn

Tiểu cảnh non bộ: là mô phỏng các núi đá tự nhiên kết hợp trang trí cây cảnh. Tiểu cảnh non bộ được xem như thiết kế sân vườn kinh điển nhất. Thực ra, có rất nhiều kiểu dáng hòn non bộ, thông thường có thể là các tảng đá nguyên khối hoặc là nhiều khối đá nhỏ gắn vào với nhau để tạo nên hình ảnh núi đá hùng vĩ. Tiểu cảnh non bộ thường được lắp đặt ở các vị trí như sân sau, trước cổng ra vào. Thiết kế này sẽ thích hợp với sân vườn hotel 3 sao, hotel city.

Tiểu cảnh hồ cá: hồ cá coi, cá chép bơi uyển chuyển trong hồ cá trước khách sạn sẽ thu hút nhiều năng lượng cho khách sạn. Thiết kế này được ứng dụng trong thiết kế sân vườn khách sạn resort. Thiết kế vườn trước khách sạn vừa để trang trí vừa phục vụ nhu cầu thư giãn, thưởng thức của du khách đáp ứng được TCVN khách sạn cao cấp.

Tiểu cảnh đài phun nước mini đi theo xu hướng thiết kế tân cổ điển châu Âu, thiết kế đài phun nước tạo nên không gian hoàn hảo, đặc biệt phù hợp với nội thất khách sạn cổ điển. Đơn vị có thể ứng dụng thiết kế này cho khách sạn trong thành phố nơi diện tích mặt tiền hẹp, có nhiều hạn chế.

Tiểu cảnh chum nước: đơn vị có thể lựa chọn phong cách kiến trúc Đông Dương, với thiết kế hơi hướng miền quê. Bạn có thể thường xuyên thay đổi vị trí lắp đặt để đem đến sự mới lạ cho không gian. Mức đầu tư không lớn cho phép bạn có thể lựa chọn thiết kế sân vườn khách sạn này.

Thiết kế sân vườn khách sạn chuẩn 3 sao, 4 sao, 5 sao TCVN 4391-2015 trên đây có lẽ đã cho chủ đơn vị nhiều thông tin hữu ích về cách bố trí cũng như lựa chọn thực vật phân tầng cũng như theo mùa thích hợp. Khi lựa chọn được cách bố trí cây xanh trong khu vực, cách dẫn lỗi đi cũng như ngoại thất gỗ sồi trắng chịu được sự biến đổi của thời tiết đã thực sự nâng tầm thương hiệu của khách sạn, thu hút khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ tại đây. 
Morehome luôn nỗ lực trong việc hoàn thiện, sáng tạo những mẫu thiết kế ngoại thất, cảnh quan phù hợp với ngân sách đầu tư của chủ đơn vị. Nếu còn điều gì băn khoăn cũng như muốn biết thêm về dịch vụ thiết kế sân vườn khách sạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi: HOTLINE: 0975438686 (Mr. Chính).

>> Có thể quý khách sẽ muốn tham khảo thêm về: phong cách thiết kế khách sạn nhà hàng

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.