TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Những nguyên tắc cần phải biết khi lập bàn thờ phong thủy

Những nguyên tắc cần phải biết khi lập bàn thờ phong thủy

Bàn thờ là đồ vật không thể thiếu được trong không gian sống của người Việt. Là nơi con cháu thể hiện lòng tưởng nhớ biết ơn ông bà, cha mẹ, tổ tiên và những người đã khuất. Việc lập bàn thờ phong thủy cũng không phải là điều đơn giản, chúng ta cần phải chú ý những gì khi lập bàn thờ phong thủy?

Dưới đây, Morehome sẽ cung cấp cho các bạn những nguyên tắc cần thiết nhất khi bạn muốn lập bàn thờ trong nhà.

 1. Vị trí đặt bàn thờ

Đây được coi là điều chú ý đầu tiên và quan trọng nhất khi muốn lập bàn thờ tại gia đình. Vị trí đặt bàn thờ cần phải được cân nhắc kĩ khi bắt đầu thiết kế xây nhà sao cho không gian đặt bàn thờ thật phù hợp. Ví dụ, muốn đặt dưới tầng một thì bàn thờ nên nằm sát giếng trời hoặc trong khoảng thông tầng, nằm ở phía sau nhà và không lộ diện ra phòng khách. Khi đặt trên tầng, bàn thờ nên kín đáo với người ngoài và gần gũi với người trong gia đình. Đối với những gia đình sống trong những căn hộ chung cư thì bàn thờ cần phải đảm bảo sự thông thoáng, nhưng vẫn kín đáo và phải có sự tương quan về hình thức với nội thất trong nhà

Quan trọng hơn, bàn thờ cần tránh rơi vào những trường hợp sau:

-Tầng trên là phòng vệ sinh hoặc giường ngủ hay tủ quần áo.

-Bàn thờ đặt áp tường bếp, nhà vệ sinh hoặc đối diện nhà vệ sinh (bàn thờ đòi hỏi phải hấp thụ được thanh khí, rất kị xú uế).

-Bàn thờ quá gần cửa sổ, cửa đi hoặc các nút giao thông trong nhà (khu vực bàn thờ thuộc tính âm, mang tính chất hướng nội, nên cần yên tĩnh).

-Bàn thờ đặt ở vị trí lấn chiếm khoảng không.

-Phía dưới hoặc đối diện bàn thờ là bể cá (Thuỷ – Hoả xung khắc).

-Bàn thờ đặt trong phòng ngủ, phòng bếp hay phòng ăn.

-Bàn thờ bên dưới cầu thang, dưới xà nhà hoặc có vị trí khuất lấp, nhỏ bé, tối tăm, ẩm thấp.

-Bàn thờ bị ánh nắng mặt trời chiếu hoặc thắp đèn điện quá sáng ngay trên bàn thờ (tia bức xạ mặt trời và ánh sáng “thô” từ đèn điện không thích hợp với không khí trang nghiêm, thanh nhẹ).

-Hướng bàn thờ nên đặt theo hướng Tây bắc vì đây là hướng mặt trời mới mục đích mang lại vinh quang, may mắn cho gia đình.

2. Nguyên tắc chiếu sáng ở phòng thờ

Phòng thờ của gia đình phải tạo được không khí trang nghiêm, kín đáo với người ngoài nhưng, ấm cúng gần gũi với người trong nhà tránh tạo cảm giác lạnh lẽo.

Việc trang trí phòng thờ nên tránh treo các loại đèn chùm lớn gây mất cân đối. Đặc biệt lưu ý không để ánh sáng đèn chiếu thẳng vào người ngồi khi hành lễ cúng bái. Đèn “thờ” trên bàn thờ (đặt ở giữa bàn thờ), luôn bật sáng để thu hút năng lượng dương. Tường có treo tranh nên bố trí hai đèn âm tường cân xứng hai bên bức tranh.

3. Thời gian lập bàn thờ

Việc lập bàn thờ thường được tiến hành đồng thời với nhập trạch. Ngoài thời gian phù hợp với nhập trạch, cúng tế hay hợp tuổi gia chủ, người ta còn chú ý đến thời điểm có sao Bát Bạch để hóa giải sát khí. Để có thời gian lập bàn thờ tốt nhất, bạn đọc nên mời các thầy có kiến thức phong thủy phòng thờ tốt để xem thời gian lập, vị trí lập bàn thờ cho gia đình mình để không phạm vào những điều cấm kỵ

4. Người lập bàn thờ

Người lập bàn thờ hoặc người sắp xếp bàn thờ cũng đóng vai trò khá quan trọng. Thông thường người bốc bát hương hoặc lau dọn bàn thờ trong lần đầu tiên sắp xếp là người gia chủ. Chú ý không để phụ nữ mang thai động chạm vào bàn thờ hay bát hương vì mang âm khí nặng. Khi lau bàn thờ bát hương thì nên ăn mặc đàng hoàng, sạch sẽ, tay phải được rửa trước khi lau chùi bàn thờ

5. Đồ lễ trên bàn thờ

Tránh các loại đồ giả như hoa quả nhựa. Đồ thờ cúng xong rồi nên bỏ xuống để thụ lộc, tránh bày để từ tháng này qua tháng khác. Không nên để lễ mặn, hay tiền mặt lên bàn thờ. Ngoài ra cần lưu ý, bàn thờ phải luôn sạch sẽ và thường xuyên thắp nhang. Khi bố trí bàn thờ Phật cần cao hơn và tách biệt bàn thờ gia tiên.

6. Bố trí trên bàn thờ

Tại bàn thờ chỉ nên bày những thứ cần thiết, và sắp xếp một cách gọn gàng chứ không nên bày biện nhiều thứ khiến cho bàn thờ rườm rà và không được trang nghiêm. Có nhiều vật mà người việt nghĩ nên có thể bày được trên bàn thờ như giấy ghi nhận công đức tại các đình chùa thì đó là điều hoàn toàn sai lầm. Chú ý không nên đặt giấy ghi nhận công đức lên bàn thờ.

Như vậy, với những việc làm liên quan đến phong thủy các bạn nên tìm hiểu kỹ những điều cần và những điều kiêng kị để tranh mang những âm khí xấu đến với gia đình bạn. Đối với bàn thờ là vật thiêng liêng cho nên bạn hết sức thận trọng khi lập bàn thờ, nên theo những quy tắc trên để có được phong thủy tốt nhất cho gia đình bạn.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.