TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Bàn thờ ông địa

Bàn thờ ông địa

Ông Địa hay còn gọi là Thổ Địa, Thổ Công hay Thổ thần là một vị thần cai quản một vùng đất nào đó trong tín ngưỡng của người châu Á.

Theo quan niệm của người Việt xưa đã có câu “Đất có Thổ Công, sông có Hà Bá” tức là ở đâu trên mặt đất này đều có sự cai quản của ông Địa. Chính vì thế, khi làm việc có thể đụng chạm đến đất đai. Đặc biệt là xây dựng nhà cửa, đào giếng, đào huyệt, đào ao hay mở vườn,... con người đều phải cúng ông Địa. Do chịu tác động của văn hóa Trung Hoa, một số địa phương còn gọi ô Địa là Thần Tài với ý nghĩa mọi thứ đều sinh ra từ đất.

bàn thờ ông địa

Đối với việc chọn bàn thờ ông Địa cần chọn kích thước phù hợp với không gian. Về kích thước của bàn thờ ông Địa cũng giống như kích thước của bàn thờ Thần tài, vì đều được để ở những vị trí trung tâm của công ty, nhà hàng, quán,…

Trong mỗi gia đình ông Địa hết sức quan trọng. Khi nhìn từ ngoài vào thì bát hương thờ ông Địa ở giữa, bên trái là bát hương bà Cô Tổ còn bên phải đặt bát hương Gia Tiên. Còn đối với bàn thờ ông Địa thì phải đặt ở nơi bao quát được sự ra vào của khách hàng.

Hướng đặt tốt nhất của bàn thờ ông địa có thể theo hướng hợp với chủ nhà hoặc cũng có thể đặt theo hướng hứng được dòng khi bên ngoài khi vào nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến trách khí trong ngôi nhà hay cửa hàng của bạn được thiết kế theo kiểu nhà nào để lựa chọn được vị trí để bàn thờ tối ưu nhất.

bàn thờ ông địa

Nguyên tắc đặt bàn thờ ông Địa phải ở vị trí thông thoáng, nơi mà mọi người đi ra đi vào đều có thể dễ dàng quan sát được. Hơn nữa, cần lưu ý bàn thờ phải đặt ở chỗ tọa vững chắc, sau lưng bàn thờ cần dựa vào tường hay tủ kệ có vị trí cố định, hầu như không dịch chuyển.

Bàn thờ thờ ông Địa không chỉ để thẳng, hay song song với tường mà đôi khi có thể để chéo khoảng 45 độ so với tường. Khi để chéo bạn nên chú ý có bức vách che góc nhọn đằng sau lưng bàn thờ hoặc để trang trí lọ lộc bình sau lưng bàn thờ,... Điều này giúp cho lưng bàn thờ luôn vững chắc.

bàn thờ ông địa

Bàn thờ ông Địa cũng như bàn thờ Thần tài vì được đặt ở vị trí được nhiều người nhìn thấy vì thế cho nên cần chọn những kiểu bàn thờ thật đẹp với các họa tiết hoa văn để tạo cho công ty, nhà hàng, quán,… của bạn thêm phần may mắn.

Đến với thiết kế nội thất đồ gỗ của Morehome các bạn sẽ có được những mẫu bàn thờ phù hợp với từng không gian. Tại Morehome sẽ có những loại gỗ cao cấp để thiết kế thi công bàn thờ như: gỗ tần bì, sồi, gụ, óc chó,.. với màu sắc, vân gỗ thật tự nhiên tạo nên một vẻ đẹp sang trọng mà thiêng liêng.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.