TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Cách bố trí ánh sáng phù hợp cho phòng thờ

Cách bố trí ánh sáng phù hợp cho phòng thờ

 

Không gian thờ cúng từ ngàn xưa đến nay trong các gia đình Việt nói riêng cũng như các nước phương Đông nói chung vô cùng quan trọng. Đây là một không gian phải nói là hết sức linh thiêng và trang trọng. Chính vì thế việc lựa chọn vị trí, không gian và cách bố trí ánh sáng phù hợp cho phòng thờ luôn được đầu tư rất kỹ lưỡng. Không gian này không chỉ là nơi để thể hiện tình cảm của con cháu đối với ông bà, tổ tiên đã khuất mà còn là nơi thể hiện đời sống tâm linh, niềm tin của những người còn sống thể hiện sự kính trọng với người đã khuất.

Cách bố trí ánh sáng phù hợp cho phòng thờ

Cách chọn vị trí đặt bàn thờ có ánh sáng hợp lý

Trong không gian tổng thể của ngôi nhà thì phòng thờ là một phòng có vị trí quan trọng nhất. Nhưng ngày nay với tình trạng diện tích đất càng ngày càng bị giới hạn thì các ngôi nhà đã không còn thoáng rộng như trước kia, vì thế cách bố trí phòng thờ cũng dần thay đổi để phù hợp với không gian mà vẫn giữ nguyên được tính linh thiêng cần có.

Với những ngôi nhà mặt phố thì phòng thờ thường được lựa chọn ở tầng cao nhất, bởi đây là vị trí trang nghiêm, tĩnh lặng nhất trong ngôi nhà, nó phù hợp với việc thờ cúng. Vị trí này cũng là nơi có đầy đủ ánh sáng, được phủ ánh sáng một cách tự nhiên giúp cho không gian hương khói. Vào ban đêm bạn chỉ cần bố trí thêm một số bóng đèn led để làm điểm nhấn tập trung cho phòng thờ.

Nếu không gian bị giới hạn bởi diện tích thì có thể chọn đặt bàn thờ ở phòng sinh hoạt chung nhưng cần tránh sự ồn ào vì đó là điều kiêng kị.

Cách bố trí ánh sáng phù hợp cho phòng thờ

Lưu ý về ánh sáng trong phong thủy phòng thờ

khi bố trí phòng thờ, bạn nên lưu ý đặt bàn thờ cách xa những nơi có gió mạnh dễ thổi làm tắt nhang hoặc cháy, mặt bàn thờ nên đặt 1 tấm kính để đảm bảo an toàn, chống lửa, chống cháy và không nên đặt bàn thờ quá cao làm ảnh hưởng tới việc thờ cúng.

Đèn cũng nên được lựa chọn và bố trí bằng ánh sáng đèn vàng để tạo cảm giác ấm cúng, trang nghiêm đồng thời, cũng nên lựa chọn những màu trang trí phù hợp, tránh những màu lòe loẹt.

Để có thêm sự tư vấn cụ thể về cách bố trí ánh sáng cho phòng thờ một cách phù hợp, quý khách hàng hãy liên hệ với nội thất Morehome theo số điện thoại 0975438686.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.