TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Những điểm lưu ý khi thiết kế chung cư hợp phong thủy

Những điểm lưu ý khi thiết kế chung cư hợp phong thủy

Những điểm lưu ý khi thiết kế nhà chung cư hợp phong thủy

Ngày nay, chung cư xuất hiện ngày càng nhiều, thay vì mua đất xây nhà thì nhiều người lại lựa chọn mưa nhà ở chung cư. Tuy nhiên, bên cạnh những yếu tố về sự thuận tiện, hiện đại thì yếu tố phong thủy cho nhà ở cũng cần được chú ý, góp phần nào đó vào cuộc sống an lành cho người ở.

Mỗi hình thức nhà ở đều có những đặc điểm riêng vì thế mà yếu tố phong thủy cho những căn hộ cũng có phần nào đó khác nhau. Dưới đây là những lưu ý liên quan đến yếu tố phong thủy cho thiết kế chung cư:

Cửa và ban công

Đối với các tòa nhà chưng cư thì cửa chính là cửa lớn, là cái bao trùm lên tất cả. Cửa chính có hướng tốt sẽ góp phần làm cho toàn bộ căn nhà được đón nhiều luồn khí lành. Trong khí đó, cửa phụ và cửa sổ lại có mối liên hệ mạnh đối với từng gia chủ. Nếu cửa chính được thiết kế vào nơi suy, tử khí thì cho dù căn hộ được tọa lạc ở phần nào thì vẫn coi như chung cứ này không được hoàn hảo.

thiet-ke-noi-that-nha-chung-cu

Ngoài cửa chính, tất cả các căn hộ của chung cư đều cần có ban công. Đây là khoảng tiếp xúc với môi trường bên ngoài, năng và gió. Vì thế, ban công trong các tòa cao ốc cũng đóng một vai trò quan trọng. Đối với ban công, chúng ta nên chọn những căn hộ mà cửa chính đối diện thẳng với ban công vì nó sẽ làm cho năng lượng được lưu thông linh hoạt trong căn nhà. Khi thiết kế, hãy cố gắng đảm bảo tất cả các không gian đều được thông thoáng, đón được ánh sáng tự nhiên, như vật sẽ tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

Một vài điều nên tránh với thiết kế chung cư

Về hình dạng, nên thiết kế nội thất chung cư có hình dạng vuông vức. Tránh những mẫu thiết kế méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn. Điều đó vừa không tốt về phong thủy, vừa gây khó khăn trong việc sắp xếp đồ nội thất bên trong. Trong những trường hợp bất khả kháng thì có thể khắc phục bằng cách treo một chiếc giương lớn tại những góc khuyết đó dể bù lại và tạo cảm giác tròn đầy cho căn hộ.

Thiet-ke-noi-that-chung-cu

Về cấu trúc bên trong, cần chú ý thiết kế khu vực vệ sinh và bếp vì thường đó là những không gian đã được bố trí sẵn rất khó thay đổi trong căn hộ chung cư. Theo quan niệm phong thủy, trong một căn nhà, khu vựa trung tâm luôn phải sạch sẽ, sáng sửa. Vì vậy những căn hộ có WC nằm ở giữa nhà là điều tối kỵ bất lợi về sức khỏe.

Ngoài ra, những mẫu thiết kế nhà chung cư mở cửa nhìn ngay thấy bếp cũng sẽ bị hao tổn về tiền tài, điều này theo quan niệm : “ Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao”. Với những mẫu này thì có thể thiết kế quầy bar ở bếp để che chắn, vừa đẹp không gian vừa hợp phong thủy.

Trên thực tế, thì việc thiết kế chung cư họp phong thủy không phải là điều quá khó. Vì thế, thiết kế chung cư vừa hiện đại, tiện dụng và vừa hợp phong thủy là điều mà các nhà thiết kế và người ở luôn mong muốn.

Tham khảo thêm 

Hướng đi mới trong thiết kế nội thất chung cư

Thiết kế kiến trúc phòng khách căn hộ chung cư

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.