TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Quy trình thi công sàn gỗ và những điều cần lưu ý

Quy trình thi công sàn gỗ và những điều cần lưu ý

Lựa chọn sàn gỗ sẽ mang đến không gian tươi mới cho ngôi nhà của bạn. Bên cạnh việc lựa chọn kiểu dáng sàn gỗ, thì giai đoạn lắp đặt cũng cực kỳ quan trọng. Để có được một không gian nội thất sàn gỗ chắc chắn, đảm bảo được độ ổn định và tính thẩm mỹ cao, đòi hỏi một quy trình thi công sàn gỗ chuyên nghiệp đúng kỹ thuật. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Morehome tìm hiểu về quy trình thi công sàn gỗ và những lưu ý cần biết.

Quy trình thi công sàn gỗ và những điều cần lưu ý

Để có một mặt sàn gỗ đẹp, không cong vênh cần có một quy trình thi công đúng kỹ thuật

1.  Những lưu ý trước khi tiến hành lắp đặt sàn gỗ

- Cần vận chuyển sản phẩm sàn gỗ cần sử dụng đến địa điểm lắp đặt trước tối thiểu 24h để chúng thích nghi với môi trường và chuẩn bị cho việc bắt đầu thi công được thuận tiện hơn

- Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết cho quá trình thi công, lắp đặt sàn gỗ.

- Việc lắp đặt sàn gỗ cần được tiến hành trong không gian có nhiệt độ mát mẻ, tối thiểu là 19° C, nhiệt độ bề mặt thi công tối thiểu là 16° C. Độ ẩm cũng nên dao động trong khoảng từ 50% – 75%.

- Cần tiến hành kiểm tra, chỉnh sửa để đảm bảo mặt sàn có độ phẳng cao, không gồ ghề, lồi lõm. Tường phẳng và chân tường phải vuông góc với mặt sàn cũng như cửa thấp hơn sàn. Nếu cần thiết hãy báo với chủ nhà thêm chi phí chỉnh sửa cho đảm bảo tiêu chuẩn.

- Chú ý lát ván sàn gỗ theo chiều song song với nguồn ánh sáng để nổi bật màu sắc, vẻ đẹp vân gỗ của sàn gỗ.

- Cần tính toán thật kỹ độ rộng của hàng sàn gỗ lát cuối cùng, sao cho độ rộng tối thiểu với chân tường hoặc vật chắn là 7 mm.

- Không được cố định vật trên bề mặt sàn gỗ bằng bất kỳ cách nào, chỉ có thể gắn len ( phào) trực tiếp vào tường nhà, không nên gắn vào sàn gỗ.

- Tránh dùng búa tác động trực tiếp lên sàn gỗ mà nên dùng một miếng gỗ đệm ở giữa, tránh làm hỏng mép của sàn gỗ…

>> Có thể bạn quan tâm: Các mẫu thiết kế nội thất với sàn gỗ cực đẹp

Quy trình thi công sàn gỗ và những điều cần lưu ý

Thi công sàn gỗ chất lượng luôn tuân thủ theo những điều cần lưu ý trước khi thực hiện và trong quá trình thi công hoàn thiện

 2.   Quy trình thi công, lắp đặt sàn gỗ

- Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ bề mặt nền nhà

Việc vệ sinh, làm sạch bề mặt sàn nhà, đảm bảo mặt sàn có độ phẳng tuyệt đối, không được để sự tồn tại của sạn, cát trên bề mặt sàn.

-  Bước 2: Trải lớp lót cho sàn ( hay còn gọi là lớp lót PE)

Tiến hành trải lớp lót cho sàn nhà trước khi tiến hành lắp đặt sàn gỗ. Lớp lót này có tên gọi khác là lớp xốp PE, có độ dày khoảng 2mm đối với sàn gỗ công nghiệp và 3mm đối với sàn gỗ tự nhiên. Nó có tác dụng hút ẩm, chống ồn, tạo độ êm ái cho bề mặt sàn gỗ sau khi lót. Lưu ý cần xoay bề mặt tráng nilong (hoặc giấy bạc) xuống dưới, để dư ra khoảng 40mm về phía chân tường (chúng sẽ được che bởi lớp len tường).Giữa hai miếng xốp sẽ được nối với nhau bằng băng keo.

- Bước 3: Lắp đặt sàn gỗ

Đối với sàn gỗ công nghiệp ta chỉ cần lắp đặt theo đúng rãnh khóa của chúng. Đối với sàn gỗ tự nhiên thì cần dùng thêm keo sữa trong quá trình lắp đặt. Có nhiều cách lắp đặt khác nhau như: lắp theo kiểu 1 – 2 (đẹp mắt nhưng độ hao hụt cao), theo kiểu 1 – 2 – 3, kiểu 1 – 2 – 3 – 4 (ít bị hao hụt), kiểu xương cá (độ thẩm mỹ cao nhưng mất nhiều thời gian lắp hơn)…

Tiến hành giai đoạn lắp đặt sàn gỗ theo chiều từ góc tường trái của sàn cho đến khi bạn đã phủ kín bề mặt sàn. Ở hàng cuối cùng nên để dư một khoảng tù 5-10mm so với tường để tránh sự giãn nở vì nhiệt độ thời tiết.

- Bước 4: Lắp đặt các phụ kiện sàn gỗ cuối cùng

+Lắp các mối ghép, mối kết thúc với chân tường thì dùng len chân tường hoặc nẹp kết thúc. Mối nối kết thúc với mép cửa cần dùng nẹp kết thúc để gia cố. Đối với các vị trí chuyển màu sàn gỗ, chuyển đổi vật liệu lát khác nhau nên dùng nẹp nối chữ T.

+ Lắp len (phào) chân tường: thường dùng phổ biến là len gỗ MDF với thiết kế vân gỗ đẹp mắt, len nhựa, len gỗ tự nhiên. Len chân tường có tác dụng giúp cố định chắc chắn mép kết thúc sàn gỗ, che đi những khe hở với chân tường tạo nét đẹp cho bề mặt sàn. Len chân tường sẽ được cố định bằng đinh chuyên dụng vào tường nhà.

- Bước 5: Vệ sinh sạch sẽ không gian sau khi hoàn thành

Sau khi hoàn thành tất cả các công đoạn thi công lắp đặt sàn gỗ, sẽ tiến hành kiểm tra tổng thể chất lượng và vệ sinh sạch sẽ, thu dọn những rác bẩn và bàn giao lại cho gia chủ.

Quy trình thi công sàn gỗ và những điều cần lưu ý

Morehome là đơn vị có đội ngũ thi công sàn gỗ tay nghề cao, luôn hiểu được những gì là tốt nhất để đem đến cho khách hàng không gian đẹp

Lựa chọn đơn vị thi công sàn gỗ uy tín chuyên nghiệp tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh

Morehome là đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay trong đó có thi công sàn gỗ. Các loại sàn gỗ cao cấp mà Morehome chuyên thi công là: sàn gỗ inovar, sàn gỗ janmi, sàn gỗ masfloor của Malaisia, sàn gỗ tự nhiên như óc chó được nhập khẩu từ Châu Âu. Ngoài ra, còn có các loại sàn gỗ của Thái Lan và Trung Quốc với giá thành hợp lý nhất thị trường. Với đội ngũ kỹ sư và nhân công nhiệt huyết có trình độ tay nghề cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công nội thất, đảm bảo sẽ đem lại cho bạn sự hài lòng tuyệt đối. Chúng tôi đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước và luôn nhận lại những phản ánh tích cực từ phía khách hàng.

Morehome vừa chia sẻ tới các bạn những điều cần lưu ý trước khi thi công và các bước trong quy trình thi công sàn gỗ một cách chi tiết nhất. Với mong muốn đem lại cho khách hàng những kiến thức hữu ích nhất để khi bắt tay vào thực hiện sẽ dễ dàng hơn. Nếu bạn có nhu cầu thi công sàn gỗ hay cần tư vấn thiết kế thi công nội thất tổng thể, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ chi tiết nhất. Hotline: 0975438686 (Mr. Chính).

>> Xem thêm: Tổng hợp các công trình thi công nội thất do Morehome thực hiện

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.