TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

5 sai lầm trang trí nội thất bạn cần tránh

5 sai lầm trang trí nội thất bạn cần tránh

Thiết kế nội thất nhà ở cũng giống như việc tân trang, trang trí lại nhà cửa là điều mà các gia chủ vô cùng quan tâm bởi chúng góp phần lớn mang lại một cuộc sống toàn diện cho con người, là nơi giải tỏa mọi căng thẳng mệt mỏi hàng ngày để chìm đắm trong những không gian ấm cúng mà vô cùng tiện nghi của con người. Sau đây, Morehome sẽ chia sẻ với bạn 5 sai lầm trang trí nội thất bạn cần tránh.

1. Không lên kế hoạch bố trí nội thất cụ thể

Việc đầu tiên bạn cần làm trước khi thực hiện thi công lắp đặt, trang trí nội thất trong nhà để có thể dễ dàng và nhanh chóng hoàn thiện. Bạn cần nhận thức rõ khu vực cần trang trí và thiết kế nội thất để tập trung nhấn mạnh tạo ra một không gian bắt mắt, khoáng đạt, dễ chịu.

5 sai lầm trang trí nội thất bạn cần tránh

Đây là một hình ảnh đúng chuẩn theo quy tắc cần thiết trong thiết kế nội thất, được thực hiện bởi thiết kế bởi Morehome

2. Chưa nắm rõ việc lựa chọn phong cách và màu sắc

Đã từng có không ít người nghĩ rằng, phòng ở của mình vốn chật trội nên quyết định làm mọi thứ thật đơn giản. Cuối cùng không gian của bạn lại trở thành quá đơn sơ không khác gì một phòng trọ tầm thường. Bởi thiết kế nội thất đơn giản thực ra không phải là một việc dễ thực hiện, nếu làm không khéo, bạn sẽ biến không gian thành xấu xí, không đẹp mắt.

Sử dụng quá nhiều màu sắc sặc sỡ: Màu sắc sặc sỡ có thể được sử dụng trong trường hợp làm điểm nhấn, thực sự chói mắt nếu cả một không gian bao gồm những màu sắc sặc sỡ. Điều này sẽ khiến cho người nhìn có cảm giác khó chịu, tức mắt mà không hề sang trọng.

5 sai lầm trang trí nội thất bạn cần tránh

Đây là một ví dụ về không gian được thiết kế khi đã nắm rõ phong cách hiện đại với tone màu xanh chủ đạo

Bởi vậy, lời khuyên cho các bạn có ý định tự mình sửa nhà, hãy lựa chọn tone màu tường và đồ nội thất trung tính và nhạt màu, chỉ cần một vài món đồ nhỏ với màu sắc tươi sáng để làm điểm nhấn, như vậy sẽ đem lại cho người nhìn cái nhìn thiện cảm hơn.

3. Thi công nội thất, lắp đặt thiếu hợp lý

Có nhiều người tự ý thay đổi không gian theo ý thích mà không theo một tiêu chuẩn cơ bản trong thiết kế nội thất. Điều ấy khiến cho không gian của bạn thêm lộn xộn.

5 sai lầm trang trí nội thất bạn cần tránh

Morehome gợi ý cho bạn một không gian được thi công lắp đặt với bố cục hợp lý, để bạn không bị sai phạm trong cách sắp đặt

Bạn có thể làm mới căn nhà chỉ bằng việc kê dọn lại đồ đạc, không cần đập phá gì nhiều nhưng vẫn theo một quy định cơ bản trong thiết kế nội thất.Trong trường hợp đồ nội thất trong nhà đã cũ, bạn nên có ý tưởng trang trí không gian theo một concept nhất định, đo đạc kích thước các món đồ nội thất để tránh trường hợp mua đồ về không phù hợp với diện tích của căn nhà.

4. Tham lam mua nhiều đồ vật trang trí

Việc kết hợp các món đồ vật trang trí là một hình thức nghệ thuật, tuy nhiên, bạn chỉ nên tuân thủ là chọn tối đa 3 mẫu khác nhau để kết hợp, tránh được những rối mắt, rườm rà gây mất thẩm mỹ tổng quan của ngôi nhà.

Những món đồ nhỏ xinh mang kích thước vừa vặn sẽ hợp lý để bố trí trong một không gian. Đừng vì ý thích cá nhân mà mua sắm những món đồ hoành tráng quá, gây khó khăn cho việc sắp xếp lại đồ đạc cũng như trong quá trình sử dụng.

>> Có thể bạn muốn xem: Các sản phẩm trang trí nội thất của Morehome

5 sai lầm trang trí nội thất bạn cần tránh

Đây là mẫu thiết kế nội thất chỉ cần những món đồ cần thiết, loại bỏ những món đồ trang trí rườm rà

Rất nhiều người khi trang trí cho nhà mới đã mua quá nhiều đồ đạc thiết bị để rồi cuối cùng tự gây khó khăn cho mình với mớ đồ đạc ấy. Mua sắm là việc cần thiết, nhưng hợp lý mới là việc nên làm. Để nhà ở vẫn còn chút không gian trống cũng sẽ có ích về sau đó.

5. Ánh sáng kém

Ánh sáng là nguồn năng lượng tích cực cần thiết trong thiết kế nội thất. Vì vậy, trong mỗi không gian, nên thiết kế một đến 2 ô cửa lớn để lưu thông không khí, loại bỏ những năng lượng tiêu cực, giữ được vượng khí trong nhà. Ngoài ra, trong nhà cần có sự kết hợp ánh sáng của đèn để có một không gian đủ ánh sáng.

Nếu bạn sử dụng đèn chùm với mục đích làm ánh sáng đẹp hơn, cũng có thể là chủ ý muốn khoe khéo sự giàu có và gu thẩm mỹ của mình. Thế nhưng nếu tham lam chọn một chiếc đèn nhiều chi tiết quá khiến không gian trở nên kém sang và sẽ làm phản ngược lại tác dụng của nó.

5 sai lầm trang trí nội thất bạn cần tránh

Gợi ý cho bạn là thiết kế giếng trời như bức ảnh này để có đủ ánh sáng cùng năng lượng cho cả con người và thực vật sinh sôi như ở ngoài trời

6. Gợi ý đơn vị tư vấn thiết kế nội thất miễn phí

Với những sai lầm trong thiết kế nội thất mà chúng tôi vừa nêu trên, hy vọng rằng bạn sẽ hiểu và nắm được những điều cần thiết để có một ngôi nhà đẹp. Nhưng tốt hơn hết, để tránh lãng phí tiền của và công sức mà lại không được hiệu quả, bạn nên tìm đến đơn vị tư vấn thiết kế nội thất để có được những không gian như ý muốn. Và Morehome sẽ là một gợi ý hay cho bạn, có đội ngũ KTS hàng đầu hiện nay, cùng với sự am hiểu, nhiệt huyết, chắc chắn sẽ cho bạn những lời đóng góp hữu ích.

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa T6-08, 643A Phạm Văn Đồng (Khu đô thị cổ nhuế, đối diện chéo bộ công an, từ ngã tư hoàng quốc việt giao phạm văn đồng đi lên, gặp đèn xanh đèn đỏ rẽ phải vào khu đô thị Cổ nhuế)

Hotline: 0975438686 (Mr.Chính)  -    0987653777 (Mr Hiệu)

>> Chúng tôi còn rất nhiều mẫu thiết kế nội thất cao cấp đang được yêu thích. Mời bạn Click Thiết kế nội thất

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.