TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

+30 ý tưởng thiết kế ban công chung cư đẹp hút hồn đón tết

+30 ý tưởng thiết kế ban công chung cư đẹp hút hồn đón tết

Ban công là một phần không thể thiếu trong tổng thể của thiết kế nội thất chung cư. Ngày nay, khi mà yêu cầu thẩm mĩ cuộc sống ngày một nâng cao thì ban công không chỉ đơn thuần là nơi phơi quần áo, KTS đã nắm bắt, tận dụng khoảng không này thành nơi thư giãn vô cùng lí tưởng để thư giãn, ngắm cảnh, học tập, làm việc….
Dưới đây, là một số mẫu thiết kế ban công chung cư đẹp mà các bạn có thể tham khảo để lên ý tưởng cho không gian xanh nhà mình. Tùy vào sở thích cũng như diện tích của ban công mà chúng tôi sẽ có những thiết kế phù hợp mang đến cho các bạn một không gian sống hoàn hảo.

1. Trồng cây xanh và hoa đua sắc trong thiết kế nội thất chung cư:

Không cần bỏ ra chi phí quá lớn, bạn chỉ cần khéo léo trang trí, bố trí hợp lí thì sẽ có một không gian xanh gần gũi, thông thoáng với thiên nhiên.

Thiết kế ban công chung cư
 Thiết kế ban công chung cư như một khu vườn mini

Thiết kế ban công chung cư thì không thể thiếu được những châu cây cảnh trang trí. Những chậu hoa trồng ban công không chỉ giúp không gian sống của bạn ngập tràn màu sắc,đẹp mắt hơn mà nó còn góp phần thanh lọc không khí mang lại sự trong lành, đảm bảo tốt cho sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn. 

 Thiết kế ban công chung cư

Tùy theo sở thích của gia chủ mà chọn cho mình những loài hoa yêu thích và hợp phong thủy nhất. Nhưng một số mẫu hoa thường được yêu thích để trồng ban công là: hoa hồng, hoa dạ yến thảo, hoa lồng đèn, cây kim tiền….Với những ban công hẹp, sử dụng những chậu cây treo vừa tiết kiệm diện tích vừa mang tính thẩm mĩ cao, ban công sẽ càng đẹp hơn nhờ những bông hoa khoe sắc.

Thiết kế ban công chung cư
 Thiết kế nội thất chung cư với ý tưởng trang trí ban công với những mảng tường đứng.

Thử tưởng tượng mỗi sáng khi thức dậy bước ra ban công tập thể dục, hít thở không khí trong lành và chăm sóc những mầm cây xanh tươi sẽ giúp ngày mới của bạn thêm tràn đầy năng lượng.

2. Làm đẹp ban công bằng những chiếc ghế trang trí:

Thiết kế ban công chung cư

Ban công là nơi có nhiều ánh sáng, nắng và gió, sẽ không còn gì tuyệt vời hơn nếu chúng ta sắp xếp một bộ bàn ghế nhỏ để các bạn có thể thư giãn, đọc sách hay ngân nghi tách café, ngắm nhìn khung cảnh xung quanh.

Thiết kế ban công chung cư

Một ý tưởng thiết kế nội thất chung cư với ban công đẹp nữa là dùng ghế treo, trang trí thêm hệ thống ánh sáng dịu dàng, tạo nhã, ấn tượng. Một chiếc ghế treo cùng giàn hoa thơ mộng chắc chắn sẽ đem lại khoảng thời gian nghỉ ngơi thoải mái nhất sau những giờ làm việc căng thẳng với bao lo toan của cuộc sống cho các bạn.

Thiết kế ban công chung cư

Lưu ý: khi lựa chọn những bộ bàn ghế nên lựa chọn những bộ bàn ghế nhỏ gọn, đơn giãn, dễ di chuyển và chất liệu tốt như: chất liệu gỗ (sồi trắng…), sắt, nhôm…được sơn phủ những lớp chống thấm nước, chống bào mòn tránh bị hư hại vì để ngoài trời quá lâu.

3. Lựa chọn chất liệu làm lan can ban công chung cư:

Thiết kế ban công chung cư
 Mẫu lan can được làm kính cường lực trong mẫu thiết kế nội thất chung cư Morehome

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu lan can với đa dạng phong cách khác nhau từ hiện đại đến tân cổ điển với nhiều chất liệu mẫu mã cho khách hàng lựa chọn sao cho phù hợp nhất với không gian nhà mình như: lan can sắt, lan can kính cường lực, lan can inox….

Thiết kế ban công chung cư

Sử dụng lan can kính cường lực mang lại độ mở khiến không gian thêm rộng rãi, thông thoáng hơn, là view ngoài trời lý tưởng để ngắm nhìn phố xá đông đúc.

4. Lựa chọn chất liệu làm sàn ban công trong thiết kế nội thất chung cư

Có rất nhiều chất liệu như: gỗ hay gạch lát sàn (đa dạng hoa văn, mẫu mã, màu sắc) cho chúng ta lựa chọn trang trí sàn ban công nhà mình.

Thiết kế ban công chung cư

Lựa chọn chất liệu gỗ lát sàn giúp ban công luôn khô thoáng và rất dễ vệ sinh và khả năng chống trơn trượt rất tốt lại mang tính thẩm mĩ cao. Ý tưởng thiết kế nội thất chung cư phong cách kiểu Nhật bản đang rất được ưa chuộng.

Thiết kế ban công chung cư

Hay gạch lát sàn. Khi chọn gạch lát sàn ban công nên chọn những loại gạch chống trơn trượt, có khả năng thoát nước tốt, có thể chọn những loại in hình, họa tiết hay màu sắc để tăng tính thẩm mĩ cho ban công và mang lại nhiều niềm vui cho cuộc sống.

Thiết kế ban công chung cư

Ban công rộng có thể tận dụng làm nơi để đông đảo mọi người ngắm cảnh thưởng ngoạn, nhường chỗ cho không gian rộng, trang trí ở các viền ban công với những rặng cây tươi xanh sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời.

Lựa chọn màu sắc khi thiết kế ban công nên ưu tiên những gam màu tươi mát như: xanh lá cây, màu vàng nhạt (màu của ánh nắng) tạo cảm giác mát  dịu, thư giãn... Màu trắng sẽ giúp giảm hấp thụ nhiệt, khiến không gian ban công mát mẻ hơn và màu trắng sẽ dễ dàng phối hợp với các màu sắc hay đồ nội thất mang lại không gian ấn tượng hơn.

5. Thiết kế nội thất chung cư với ban công đơn giản, hợp phong thủy:

Thiết kế ban công chung cư

Để đảm bảo về mặt phong thủy thì việc thiết kế ban công chung cư đẹp không nên quá cầu kì, phức tạp để tránh tạo nên những dòng năng lượng không tốt, không thể đón nhận những luồng vượng khí vào nhà.

Thiết kế ban công chung cư

Ban công không vệ sinh sẽ khiến tà khí lưu đọng lại lâu. Chính vì thế, gia chủ cần dọn dẹp để ban công lúc nào cũng thông thoáng, gọn gàng, đạt chuẩn phong thủy ban công cần thiết. Quang cảnh ban công sạch đẹp, chính là yếu tố phong thủy mang lại may mắn và tài lộc nhiều nhất. Màu sắc sơn ban công cũng cần hợp mệnh với tuổi của người chủ gia đình, có như vậy thì tài lộc càng dư dả mang lại cuộc sống ấm no hạnh phúc, vô lo vô nghĩ cho gia chủ.

6. Tận dụng làm phòng giặt quần áo:

Thiết kế ban công chung cư
 Một ý tưởng thiết kế nội thất chung cư tuyệt vời bán mẫu ban công mà bất kì ai cũng cần bỏ túi.

Không phải nhà chung cư nào cũng thoải mái diện tích để bố trí một phòng giặt đồ tiện nghi, đầy đủ. Ban công chính là cứu cánh cho vấn đề này, vừa là nơi giăt đồ vừa là nơi phơi đồ rất tiện lợi trong những sinh hoạt hằng ngày của gia chủ.

7. Tận dụng ban công làm nơi trồng rau sạch:

Thiết kế ban công chung cư

Đây là một ý tưởng thiết kế ban công chung cư hay vừa thiết thực vừa đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình lại vừa mang lại không gian xanh đầy sức sống. Chẳng cần phải đầu tư gì nhiều, chỉ cần một vài chậu đất, và ít cây giống là các bạn sẽ có ngay những loại rau xanh cung cấp lương thực hằng ngày Ngon – Bổ - Rẻ.

Thiết kế ban công chung cư

Ngoài ý tưởng thiết kế ban công với căn hộ penthouse, việc trang hoàng khu vườn trên không sẽ tạo nên khuôn viên ấn tượng không ngờ

Hi vọng với những gợi ý về cách trang trí ban công trong ý tưởng thiết kế nội thất chung cư của Morehome, các bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích hay những ý tưởng hay để thiết kế nên một không gian ban công thu hút nhất cho riêng mình.

Xem thêm:

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.