TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

[Mách bạn] +7 Cách thiết kế mặt bằng bố trí nội thất văn phòng đẹp, khoa học

[Mách bạn] +7 Cách thiết kế mặt bằng bố trí nội thất văn phòng đẹp, khoa học

Thiết kế văn phòng là một trong những trong quá trình thiết kế nội thất văn phòng trọn gói cho doanh nghiệp, không gian văn phòng là không gian luôn được chú trọng bởi nó là bộ mặt cho cả một công ty, là cơ quan đầu não của cả công ty. Để có được mẫu thiết kế nội thất văn phòng đẹp, đa năng thì cần đến những ý tưởng thiết kế độc đáo và sáng tạo. Các ý tưởng này phải đặc biệt chú trọng đến việc mang đầy đủ các chức năng cần thiết đảm bảo cho công việc của nhân viên nhưng vẫn phải thể hiện được thương hiệu của doanh nghiệp qua thiết kế mặt bằng bố trí nội thất văn phòng, có như vậy mới mang đến năng suất công việc cao.

Bố trí nội thất văn phòng

Mặt bằng bố trí nội thất văn phòng khoa học sẽ giúp nhu cầu nhân viên được đáp ứng nhanh chóng từ đó tạo nên môi trường làm việc hiện quả, năng suất cao.

Nguyên tắc thiết kế mặt bằng bố trí nội thất văn phòng

Hầu hết trong thiết kế văn phòng thì đều có những nguyên tắc thiết kế riêng về từng hạng mục khác nhau để mang đến một không gian phù hợp với ứng dụng và công năng của nó. Thiết kế mặt bằng bố trí nội thất văn phòng cũng vậy cũng sẽ có nguyên tắc thiết kế riêng phù hợp với những gì mà một doanh nghiệp cần thiết.

Nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng sẽ như sau:

Nguyên tắc 1: Thiết kế văn nội thất phòng đẹp theo tiêu chuẩn chứ không theo thiết kế có tính riêng lẻ.

  • Phối hợp giữa không gian mặt bằng chung, tiêu chuẩn cho từng module làm việc, cho từng không gian kiến trúc làm việc và tiêu chuẩn về đồ nội thất.
  • Mặt bằng bố trí nội thất văn phòng cần bố trí cho phù hợp với hệ trục kết cấu của văn phòng, kích thước của trần cũng như thiết kế bên ngoài.
  • Khi phải đổi thay không gian làm việc thì cần hướng tới việc viên chức chỉ vận chuyển đến chỗ mới chứ không phải di chuyển nổi thất văn phòng.
  • Đổi thay bằng việc xác lập lại trên các thiết bị điện tử chứ không phải vận chuyển các thiết bị.

Bố trí nội thất văn phòng

Không gian sảnh, lễ tân đầy đủ trang thiết bị

Nguyên tắc thiết kế mặt bằng bố trí nội thất văn phòng 2: Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại cho kết nối riêng rẽ chứ không làm gộp lại.

Các trang thiết bị được thiết kế như các lớp riêng biệt, cho nên có thể gắn thêm hoặc bỏ bớt hoặc được thay thế hay nâng cấp riêng biệt.

Bố trí nội thất văn phòngBố trí nội thất văn phòng

Nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng luôn mang đến sự thống nhất trong bố trí không gian làm việc

Nguyên tắc thiết kế mặt bằng bố trí nội thất văn phòng 3 với không gian hỗ trợ

Mặt bằng các không gian hỗ trợ (khu vực tiếp khách, nhà kho, phòng họp, phòng trà, phòng pantry... ) cần được thiết kế thuận lợi nhằm tăng tính hiệu quả, tăng khả năng kết nối thảo luận thông báo. Đây được hiểu như là "khu vực mềm dẻo”, nếu như ta làm tăng tính hiệu quả của việc gắn kết sẽ khuyến khích sự trao đổi và chia sẻ tài nguyên hoặc giao lưu hiểu biết về kinh nghiệm.

Bố trí nội thất văn phòngBố trí nội thất văn phòngBố trí nội thất văn phòngBố trí nội thất văn phòng

Bố trí nội thất văn phòng

Mặt bằng tại các khu vực hỗ trợ, cần hạn chế lắp đặt trang thiết bị hoặc nhiều vách ngăn chia cách với các khu vực liền kề hay khu vực trọng tâm. Nên sử dụng khu vực xung nói quanh mặt ngoài tòa nhà làm thành không gian mở để tối đa hóa ánh sáng thiên nhiên cũng như tầm nhìn.

Cung cấp thêm khoảng không gian làm việc phụ cho nhân viên. Đây là giải pháp với các không gian làm việc mở, thích hợp với nhiều kiểu công việc khác nhau.

  • Bàn làm việc

Bàn làm việc dành cho nhân viên luôn di chuyển ngoài văn phòng, không thường xuyên ở văn phòng. Thiết kế đồ gỗ nội thất văn phòng để sử dụng được hết công năng của nó. Ví dụ bàn làm việc được sử dụng cho toàn bộ nhân viên có thuộc tính công tác trên.

Bố trí nội thất văn phòng

Mẫu bàn làm việc nhỏ gọn với thiết kế chân tròn là các bánh xe giúp chúng có thể di chuyển một cách thuận tiện, dễ dàng

  • Khu vực làm việc nhất thời

Khu vực dành cho viên chức nơi khác đến làm hoặc trong khoảng thời gian ngắn, không gian được bố trí với những chiếc máy tính để bàn hoặc ổ cắm điện và mạng cho máy tính xách tay. Thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp sẽ có khu vực làm việc nhất thời và được bố trí ngay cạnh hành lang để thuận lợi đi chuyển, đây cũng là nơi được coi là bố trí chỗ làm trợ thì cho khách đến can dự công tác.

  • Bàn làm việc theo một nhóm

Thiết kế nội thất gỗ văn phòng sẽ được áp dụng cho những khu vực được bố trí bàn làm việc theo nhóm hoặc làm việc cho một công tác cụ thể có thể tham gia nhiều người trong đơn vị. Bởi đồ gỗ sẽ giúp cho bạn có được không gian làm việc rộng lớn với mẫu bàn dài.

Bố trí nội thất văn phòng

Bố trí nội thất văn phòng

Công việc sẽ thật buồn tẻ khi không có sự góp mặt của những đồng nghiệp cùng chí hướng vì vậy trong thiết kế văn phòng không thể thiếu các mẫu bàn dài hoặc bàn ngũ giác, lục giác,... vừa tiện nghi vừa thẩm mỹ

  • Phòng họp

Thiết kế nội thất văn phòng sẽ có một không gian phòng họp riêng. Phòng hợp được bố trí khép kín với vách bao nói quanh, được trang bị âm thanh, hệ thống màn hình máy chiếu, hệ thống mạng,  phục vụ công việc.

Bố trí nội thất văn phòng

Bố trí nội thất văn phòngBố trí nội thất văn phòng

Thiết kế phòng họp rộng rãi thông thoáng

Nguyên tắc thiết kế mặt bằng bố trí nội thất văn phòng theo diện tích

Thiết kế mặt bằng bố trí nội thất văn phòng thường sẽ có nhiều mẫu thiết kế văn phòng khác nhau tuỳ thuộc vào diện tích của văn phòng để tạo ra những không gian làm việc hợp lý nhất. Thiết kế nội thất văn phòng công ty sẽ chia ra làm 2 loại thiết kế nội thất văn phòng và thiết kế nội thất văn phòng cao cấp, với 2 mẫu thiết kế này sẽ mang đến cho doanh nghiệp công ty có được không gian làm việc cũng những thể hiện thương hiệu một cách hiệu quả nhất.

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ luôn có những hạn chế riêng về đồ nội thất nhưng nó lại thể hiện đầy đủ công năng cho nhân viên làm việc. Thiết kế nội thất văn phòng tại Hà Nội thông thường sẽ là những mẫu văn phòng nhỏ, bởi đây là thành phố phát triển vì thế cho nên có nhiều doanh nghiệp tư nhân mở ra và chỉ thuê mặt bằng nhỏ để làm văn phòng. Đối với những mẫu văn phòng nhỏ thì nên sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất văn phòng để có được những bố trí nội thất hợp lý phù hợp với công năng và thương hiệu.

Bố trí nội thất văn phòngBố trí nội thất văn phòngBố trí nội thất văn phòngBố trí nội thất văn phòng

Bố trí nội thất văn phòng

Bố trí nội thất văn phòng

Bố trí nội thất văn phòng

Bố trí nội thất văn phòng

Bố trí nội thất văn phòng

Bố trí nội thất văn phòng

Mặt bằng bố trí nội thất văn phòng khoa học cho văn phòng hiện đại đầy đủ phòng ban

Văn phòng nhỏ luôn là một trong những đề tài cho các KTS tương lai, luận văn thiết kế nội thất văn phòng sẽ là một trong những đề tài mà các nhà trường thách thức đến các sinh viên ngành kiến trúc. Với diện tích chật hẹp để tạo ra được không gian làm việc vừa đầy đủ công năng sử dụng vừa thể hiện được thương hiệu doanh nghiệp thì đây chính là đề tài cho các sinh viên.

Tuy nhiên hiện nay đã có rất nhiều phần mềm thiết kế nội thất tự động và phần mềm thiết kế nộ thất văn phòng cũng là một trong những hạng mục của loại phần mềm này. Phần mềm này bạn chỉ cần cho diện tích và những mong muốn của bạn nó sẽ tự động dựng lên cho bạn không gian nội thất phù hợp.

Thiết kế mặt bằng bố trí nội thất văn phòng lớn

Thiết kế văn phòng có diện tích lớn bạn sẽ có được những không gian làm việc và trưng bày sản phẩm theo ý thích. Bởi diện tích rộng bạn sẽ có thể chia các không gian riêng biệt cho các bộ phận để tạo nên một hệ thống công ty quy mô bao trọn. Thiết kế nội thất văn phòng cao cấp thường được sử dụng trong những không gian diện tích lớn, bởi đồ nội thất cũng như phong cách thiết kế văn phòng sẽ đẳng cấp hơn đối với những không gian thường khác. Không gian văn phòng lớn thường sẽ có những không gian giải trí, khu trưng bày sản phẩm riêng, khu làm việc riêng,…

Bố trí nội thất văn phòng

Thiết kế nội thất văn phòng cao cấp

Xu hướng thiết kế mặt bằng bố trí nội thất văn phòng

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng sẽ thiên về những yếu tố như phong thuỷ thiết kế nội thất văn phòng, ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng đẹp, thiết kế nội thất văn phòng giá rẻ, thiết kế nội thất văn phòng hiện đại, thiết kế văn phòng xanh…với những xu hướng này nhằm mang đến sự đa năng tiện ích và mang đến sự may mắn trong công việc cho các doanh nghiệp.

Phong thuỷ thiết kế nội thất văn phòng

Đối với một doanh nghiệp thì phong thuỷ là điều luôn luôn đặt hàng đầu bởi phong thuỷ có tốt thì công việc làm ăn mới thuận lợi, khách hàng đến với mình,… vậy thiet ke noi that van phong cần có phong thuỷ như thế nào? Là đơn vị chuyên tư vấn thiết kế nội thất văn phòng đẹp Morehome sẽ đưa ra những yếu tố phong thuỷ khi thiết kế nội thất văn phòng cho các doanh nghiệp để có cách bố trí nội thất hợp phong thuỷ và hút khách.

- Lựa chọn người đứng đầu để tính toán phong thuỷ cho văn phòng

Để có được những tính toán hợp lý về phong thuỷ khi thiết kế nội thất cho văn phòng thì bạn nên dựa vào người có quyền lực cao nhất công ty. Tuỳ thuộc vào từng mệnh, phong thuỷ của người lãnh đạo khác nhau mà bạn có thể lựa chọn giải pháp thiết kế màu sắc, và bố trí nội thất sao cho phù hợp phong thuỷ để mang nhiều thuận lợi hơn cho công việc. Đây cũng là một trong những nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng mà bạn cần biết.

- Cách đặt bàn làm việc đúng phong thuỷ

Bố trí nội thất văn phòng

Bố trí không gian làm việc hợp phong thuỷ

Đặt bàn làm việc hợp phong thuỷ là yếu tố có vai trò quan trọng không kém khi thiết kế nội thất văn phòng, bởi nếu đặt bàn làm việc không hợp lý có thể ảnh hưởng đến tinh thần và công việc của người sử dụng.

Khi bố trí vật dụng nội thất văn phòng bạn cần lưu ý không đặt bàn làm việc đối diện với nhà vệ sinh để tránh làm ảnh hưởng đến không khí làm việc, không đặt bàn dưới xà ngang để tránh gây cảm giác bất an cho người ngồi gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và công việc.

-Những điều cấm kỵ trong phong thuỷ thiết kế nội thất văn phòng

Bố trí nội thất văn phòng

Ánh sáng tự nhiên luôn mang đến cho nhân viên những không gian làm việc thoải mái nhất

Một trong những điều chúng ta cần chú ý trong thiết kế nội thất văn phòng là ánh sáng. Ánh sáng mặt trời có tác dụng để tăng dương và giảm âm cho văn phòng. Do đó những vị trí ngồi khuất góc thì cần được bổ sung bằng ánh sáng nhân tạo. Tất nhiên là màu sắc của toàn văn phòng có sự thống nhất nhưng đối với bề mặt ít nhận sáng thì cần dùng màu nhạt để giảm bớt độ tối. Ngược lại những bề mặt hắt sáng mạnh nên dùng màu sậm và có thể là màu của vật liệu xốp, có hoa văn hoặc gai (yếu tố âm) để cân bằng lại yếu tố dương.

Thiết kế văn phòng xanh ngập tràn sinh khí

Theo nhịp thay đổi toàn cầu xu hướng xanh ngày càng được ưa chuộng không chỉ trong thiết kế chung cư, biệt thự mà còn xuất hiện rộng rãi trong thiết kế mặt bằng bố trí nội thất văn phòng. Cây xanh ngày càng hiện hữu muôn nơi vừa góp phần tạo nên môi trường sống trong lành, tràn ngập sức sống vừa cải thiện không nhỏ thay đổi khí hậu toàn cầu. Ngày càng có nhiều giải pháp để cây xanh hiện diện không chỉ trong các văn phòng rộng rãi, cao cấp mà chúng còn xuất hiện ngay cả trong những văn phòng nhỏ, hẹp. 

Bố trí nội thất văn phòng

Bố trí nội thất văn phòng

Bố trí nội thất văn phòng

Văn phòng càng trở nên đẹp, tràn đầy nhựa sống với những khóm cây nhỏ trong văn phòng làm việc

 Ý tưởng thiết kế mặt bằng bố trí nội thất văn phòng đẹp

Để có được mẫu thiết kế mặt bằng bố trí nội thất văn phòng đẹp, khoa học, cao cấp thì bạn sẽ cần phải nhờ đến dịch vụ tư vấn thiết kế và thi công nội thất văn phòng, bởi họ đã có kinh nghiệm về thiết kế nội thất và sẽ đưa ra những ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng đẹp phù hợp với những gì bạn muốn. Thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp, đẹp sẽ một trong những ý tưởng về nội thất văn phòng bạn cần vì thế cho nên hãy lựa chọn đơn vị có nhiều ý tưởng về thiết kế nội thất văn phòng.

Thông thường khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc thì các KTS sẽ hướng tới sự hiện đại và đa năng cho không gian làm việc, việc tạo không gian mở cho văn phòng cũng là một trong những ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng hiện nay.

Ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng thường sẽ phụ thuộc vào lĩnh vực thương hiệu của doanh nghiệp để tạo ra những mẫu thiết kế nội thất văn phòng phù hợp. Ví dụ đối với những văn phòng về Kiến trúc thì thường không gian văn phòng sẽ mang phong cách nghệ thuật, ấn tượng với những mẫu đồ nội thất décor trang trí, đối với những văn phòng giao dịch sẽ có những không gian tiếp khách rộng rãi với những bộ sofa.

Bố trí nội thất văn phòng

Thiết kế nội thất nội thất văn phòng cao cấp phong cách hiện đại, sang trọng

Thiết kế nội thất văn phòng giá rẻ

Thiết kế nội thất văn phòng giá rẻ thông thường sẽ là những mẫu thiết kế nội thất có sẵn, hoặc những mẫu thiết kế có diện tích nhỏ. Đối với những mẫu thiết kế nội thất văn phòng giá rẻ sẽ có báo giá thiết kế nội thất văn phòng công khai hoặc ngay khi khách hàng nhận được sự tư vấn thiết kế, đây thường là chiêu trò PR của những đơn vị thiết kế nội thất văn phòng nhỏ lẻ. Đối với những đơn vị chuyên về thiết kế nội thất thì họ sẽ báo giá cho khách khi tư vấn ý tưởng thiết kế xong và khách lựa chọn đồ nội thất thì sẽ báo giá.

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Bố trí nội thất văn phòng

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại, sang trọng

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện đại đang là mẫu thiết kế được lựa chọn phổ biến hiện nay cho không gian văn phòng. Đây là phong cách giải quyết được mọi sự khó tính trong thiết kế nội thất của các chủ doanh nghiệp, dù diện tích nhỏ hay lớn, chi phí nhiều hay ít thì đối với phong cách thiết kế hiện đại đều giải quyết được hiện. Phong cách hiện đại vừa tối giản lại vừa thể hiện được điểm mạnh của doanh nghiệp đến với khách hàng, đặc biệt nó còn giúp cho nhân viên có không gian làm việc năng suất và cống hiến cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế nội thất văn phòng

Lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất văn phòng cũng như dịch vụ thiết kế văn phòng phù hợp luôn mang đến cho bạn sự viên mãn về không gian làm việc mà mình mong muốn. Dịch vụ thiết kế nội thất văn phòng hiện có rất nhiều trên thị trường hiện nay, tuy nhiên để lựa chọn được đơn vị thiết kế phù hợp và uy tín thì rất khó khăn. Hiểu được tâm lý của khách hàng Morehome đã mở rộng mảng thiết kế nội thất văn phòng để đáp ứng nhu cầu và tâm lý về thiết kế nội thất văn phòng.

Bố trí nội thất văn phòng

Nội thất MoreHome với thương hiệu uy tín hàng đầu trên thị trường hứa hẹn sẽ giúp quý vị và các bạn tạo nên không gian văn phòng đẳng cấp nhất.

Là đơn vị nằm trong top 5 công ty thiết kế nội thất uy tín, chất lượng nhất hiện nay Morehome tự tin mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế nội thất nói chung và thiết kế mặt bằng bố trí nội thất văn phòng nói riêng về sự độc đáo, sáng tạo và không có sự đụng hàng trong thiết kế nội thất. Đến với thiết kế nội thất văn phòng tại Morehome bạn sẽ có được những trải nghiệm mới lạ về không gian nội thất văn phòng hiện đại, đa năng và hút mắt. Liên hệ ngay đến 0975438686 để được tư vấn thiết kế và thi công nội thất văn phòng đẹp nhé!

>>> Xem thêm: Morehome thiết kế thi công nội thất đẹp, uy tín và chuyên nghiệp

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.