TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Tại sao tập đoàn Vingroup lại chọn phong cách Italia trong dự án đẳng cấp nhất của mình

Tại sao tập đoàn Vingroup lại chọn phong cách Italia trong dự án đẳng cấp nhất của mình

Italia được biết đến là nước tiên phong trên thế giới đã tạo nên những nhà thiết kế nội thất lớn nhất thế giới như Gio Ponti và Ettore Sottsass. Thiết kế nội thất Italia đặc biệt nổi tiếng từ những năm 1990 khi đạt đến trình độ đẳng cấp và tinh tế vượt trội mọi mặt so với phong cách thiết kế đương đại. Đó cũng chính là lí do tại sao một dự án lớn đẳng cấp nhất như Vinhomes Riverside của tập đoàn Vingroup lại không thể không chọn.
Vậy hãy cùng tìm hiểu nét đặc trưng mang dấu ấn riêng phong cách thiết kế biệt thự Italia:

Thiết kế kiến trúc Italia

Kiến trúc Italia tinh hoa của sự quyền quý thời kì Phục Hưng

1. Phong cách thiết kế biệt thự Italia: Layered in Luxury (Sang trọng, đẳng cấp)

Không chỉ nổi tiếng là Kinh đô thời trang, đất nước Italia còn ghi đậm dấu ấn với những công trình kiến trúc cổ xưa huyền thoại và còn là điểm đến mơ ước của nhiều du khách. Italia tự hào có một thời gian dài phong cách kiến trúc khác nhau, từ cổ điển La Mã và Hy Lạp, Gothic, Phục Hưng, Baroque, Neo-Classical, Art Nouveau đến hiện đại. Kiến trúc Italia bắt đầu từ Hy Lạp cổ đại, La Mã cổ đại và Etruscan, khi cả hai nền văn minh được xây dựng đền thờ, basilicae, cột, cung điện, aqueducts, tường và phòng tắm công cộng. Chính vì vậy tất cả các công trình kiến trúc cho đến nội thất, phong cách thiết kế Italia đều nổi bật với sự sang trọng, đẳng cấp vượt trội.

Thiết kế biệt thự phong cách Italia

Một trong những mẫu biệt thự cao cấp được kiến trúc sư MOREHOME thiết kế ghi đậm dấu ấn bởi vẻ đẹp sang trọng, tinh tế đừng từng chi tiết.

Bạn có thể thấy các mẫu nhà Ý không chỉ lưu ý đến các vật liệu sang trọng mà còn chú trọng đến các chi tiết dễ bị bỏ qua từ sàn cho đến trần nhà. Mỗi chi tiết đều đều được đặt chất lượng lên hàng và đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Có thể thấy các căn nhà Ý cổ đại đều rất ấn tượng với đèn chùm phale Murano treo trên trần nhà. Còn các bức tường đều được trang trí hoa văn mềm mại bởi giấy dán tường hay treo những bức tranh sơn dầu độc đáo cho đến sàn nhà được phủ bằng gỗ bóng hoặc đá cẩm thạch với thảm trải giường sang trọng được trải đều tạo sự thoải mái.

Thiết kế biệt thự phong cách Italia

Thiết kế biệt thự theo phong cách Italia hiện đại lại được thiết kế khá tối giản nhưng vẫn giữ được phong thái sang trọng của lối thiết kế truyền thống thông qua các sắc lấp lánh của nhà bếp, đèn chùm điêu khắc cho đến trang trí bằng những đồ nội thất kết hợp thủy tinh tinh tế. 
Để có thể thiết kế theo một trong 2 phong cách kiểu Italia này, bạn phải cái nhìn sâu sắc về tính thẩm mỹ và chất lượng đồ nội thất trang trí. Bạn thậm chí có thể phải thuê các kiến trúc sư có kinh nghiệm chuyên sâu mới có thể tạo nên một căn biệt thự mang đúng theo phong cách thiết kế biệt thự Italia. 

2. Phong cách thiết kế biệt thự Italia: Supreme Elegance

Phong cách Ý hiện đại đôi khi có thể vượt trội so với những người ưa thích cách tiếp cận trang trí tối giản tuy nhiên không thể phủ nhận sự tối thượng sang trọng của phong cách Ý là điều không thể bỏ qua. Sự thanh lịch, sang trọng này được bao phủ trong từng không gian của một căn biệt thự kiểu Ý bao gồm cả phòng ngủ, phòng vệ sinh. Nhìn vào phòng ngủ dưới đây, bạn sẽ cảm nhận được sự trang nhã khi kết hợp một cách bão hòa các đồ nội thất để tạo nên phong cách trang trí sang trọng đến hoàn hảo.

Thiết kế biệt thự phong cách Italia

Thiết kế biệt thự phong cách Italia

Thiết kế biệt thự phong cách Italia

Một trong những mẫu thiết kế phòng ngủ, phòng vệ sinh xa hoa tại biệt thự Vinhome Central Park bởi kiến trúc sư MOREHOME.

3. Phong cách thiết kế biệt thự Italia: Gilted in Gold

Thiết kế biệt thự Gilted in Gold Italia là một trong những phong cách thiết kế trang trí vượt trội hàng đầu của Ý. Tuy nhiên để thể hiện đúng phong cách này là điều không hề dễ đối với kiến trúc sư. bạn phải có sự am hiểu rất nhiều về các phụ kiện, décor trang trí, đồ nội thất trong một ngôi nhà. Để sở hữu những đồ nội thất làm bằng chất lượng cao cấp nhất bạn có thể lựa chọn các chuỗi siêu thị nội thất cao cấp tại Hà Nội, Tp. HCM nhưng để phối kết hợp tất cả các đồ nội thất trong tất cả các không gian thể hiện đúng nhất phong cách này bạn phải có cách nhìn tổng thể. Từ lên bối cảnh không gian cho đến am hiểu chất liệu như đá cẩm thạch, nội thất gỗ cao cấp, cho đến các đồ kim loại mạ vàng hay chất liệu vàng kim,…hay những viên pha lê, thủy tinh, gương trang trí cũng đóng góp một vai trò lớn trong việc tạo nên những căn biệt thự xa hoa lộng lẫy này. Làm sao mà người ta có thể không ngạc nhiên trước những ngôi nhà mạ vàng lấp lánh như này?

Thiết kế biệt thự phong cách Italia

Mẫu thiết kế biệt thự mạ vàng tại Việt Nam được MOREHOME thiết kế cho quý khách tại Vincome Villlage Sài Đồng HS 0229.

4. Phong cách thiết kế biệt thự Italia: Tile, Marble and Stone

Từ chất liệu đá cẩm thạch cho đến đất nung, đồ gốm,.. tất cả đều mang dấu ấn truyền thống văn hóa nước Ý bởi các nghệ nhân luôn trau truốt từ những gì mộc mạc nhất để tạo nên những vẻ đẹp tinh tế. Các bài báo về nghệ thuật lát nền và trang trí sàn Ý(https://www.lifeinitaly.com/decor/art-italian-tiles-and-decorative-floors) đã cho thấy Ý đã đạt đến cấp độ mới về tiêu chuẩn trang trí nhờ một phần lớn về lát sàn đá cẩm thạch. Chất liệu này được sử dụng rất nhiều cho các nhà tầng, biệt thự cao cấp.

Thiết kế biệt thự phong cách Italia
Các thiết kế hình học và màu sắc, nghệ thuật khảm của những viên đá ốp này rất tinh xảo, thanh lịch và đều có hầu hết trong các mẫu thiết kế nhà kiểu Ý. Những ngôi nhà, biệt thự thiết kế theo phong cách Italia ngày nay hầu như đều được trang trí bằng đá cẩm thạch sang trọng và hầu hết những phong cách thiết kế biệt thự hiện đại đều tận dụng những viên đá lấp lánh này để tạo sự quyến rũ cho nội thất tối giản của họ.

Thiết kế biệt thự phong cách Italia

Mẫu thiết kế biệt thự cao cấp đặc trưng bởi chất liệu đá Marble (thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-dep/id/9917/thiet-ke-noi-that-biet-thu-cao-cap) - chất liệu quan trọng nhất trong thiết kế biệt thự cao cấp phong cách Italia

5. Phong cách thiết kế biệt thự Italia: More Modern Design

Như đề cập ở trên, dường như có 2 trường phái thiết kế nổi bật đã xuất hiện từ Ý – Thế giới mới đã được tô điểm thêm 2 lựa chọn giữa phong cách thiết kế cổ truyền thống và hiện đại. Tuy phát triển phong cách mới, trái ngược hoàn toàn với phong cách cổ nhưng yếu tố sang trọng, thanh lịch chắc chắn không thể không có trong phong cách Ý hiện đại.
Nội thất phong cách hiện đại có kiểu dáng đẹp và ít trang trí hơn tuy nhiên vẫn sánh ngang mức độ sang trọng chất lượng tuyệt hảo so với những ngôi nhà cổ kiểu Ý. Thiết kế của Ý hiện đại hơn, sạch hơn với chút màu đen và trắng. Tuy nhiên thay vào đó là bạn sẽ khá bất ngờ bởi đèn chùm pha lê hay vật liệu lấp lánh thường sẽ không được tìm thấy trong thiết kế biệt thự hiện đại của Ý. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tạo nên sự quyến rũ trong nội thất Ý bằng vật liệu chất lượng cao để tạo nên nét độc phá trong tất cả các phòng của bạn.

Thiết kế biệt thự phong cách Italia

Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại ấn tượng với không gian phòng bếp đẹp, sang bởi chất liệu acrylic cao cấp  nhưng đảm bảo công năng cao 

Thiết kế biệt thự phong cách Italia

Từ thế kỉ 15 Florence đến nay, phong cách thiết kế biệt thự Ý vẫn ghi lại dấu tinh tế sâu sắc. Việc sử dụng đồ trang trí nội thất chất lượng cao như đá cẩm thạch, đá marble nghệ thuật cùng chất liệu mạ vàng cho đến đồ nội thất cao cấp độ bóng cao, sang,.. đề là những lý do chủ chốt để tạo nên mẫu thiết kế biệt thự đẹp mang lại sự thanh lịch tối thượng mà không bao giờ chệch khỏi quỹ đạo. Cho dù bạn theo chủ nghĩa truyền thống hay hiện đại, tất cả đều là ở sự lựa chọn của bạn. Bạn chỉ cần thuê công ty uy tín có tiếng về khả năng thiết kế và thi công là bạn đã có được 80% ngôi nhà đúng như mơ ước.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.