TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp, hiện đại nhất 2017 - P1

Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp, hiện đại nhất 2017 - P1

Biệt thự là công trình lớn và đẳng cấp, thể hiện sở thích cũng như tâm huyết của mỗi gia chủ. Nó được đầu tư không chỉ về tiền bạc, thời gian và công sức mà còn gửi gắm ở đó bao ý tưởng của cả chủ đầu tư lẫn kiến trúc sư thiết kế. Trong phần 1 bài viết tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp, hiện đại nhất 2017 chúng tôi xin giới thiệu với các bạn về các mẫu thiết kế biệt thự mini 2 tầng, thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại, thiết kế biệt thự vườn 2 tầng và thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu Pháp. Mời các bạn cùng theo dõi.

Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp, hiện đại nhất 2017 - P1

1. Mẫu thiết kế biệt thự mini 2 tầng

Thiết kế biệt thự mini 2 tầng phù hợp với gia đình không quá đông người. Tuy nhiên nếu thiết kế nhiều phòng nhỏ theo kiểu liên thông với không gian mở 1 cách khoa học thì căn hộ này vẫn thoải mái cho nhiều người sinh sống.

Thiết kế nhà biệt thự mini 2 tầng thường được xây dựng trên diện tích trên dưới 100m2 và mang nét đẹp riêng qua kiến trúc độc đáo cũng như thiết kế ngoại thất, nội thất tinh tế. Nó có thể được thiết kế theo phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển hay phong cách châu Âu trẻ trung với không gian mở thoáng đãng. Trong đó, kiến trúc cổ điển cách tân theo xu hướng mới (tân cổ điển) được ưa chuộng hơn cả vì nó là sự kết hợp, pha trộn của nhiều yếu tố, mang đến nét đẹp mới lạ rất riêng .

Thiết kế biệt thự mini 2 tầng đẹp thể hiện sự năng động và mang nét mới mẻ trẻ trung. Mỗi gia chủ với cá tính và sở thích riêng sẽ chọn cho mình phong cách thiết kế khác nhau. Đó có thể là thiết kế biệt thự theo mái thái gần gũi với thiên nhiên hoặc cũng có khi là mái ngói đỏ kết hợp trang trí đá hoa cương màu vàng cùng cửa gỗ... Đặc biệt, nếu gia đình bạn có người già (gia chủ sống cùng ông bà, bố mẹ) thì hãy thiết kế không gian yên tĩnh của sân vườn để có thể nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái nhất.

Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp, hiện đại nhất 2017 - P1

Số lượng các căn phòng trong mẫu thiết kế biệt thự mini 2 tầng sẽ bao gồm tất cả các phòng chức năng như bất cứ ngôi nhà nào khác là: phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, nhà ăn, phòng vệ sinh, nơi giặt giũ, phơi đồ và có thể có thêm khu sinh hoạt chung, khu vui chơi giải trí, bể bơi, nơi thư giãn, đọc sách… Trong đó, số lượng phòng ngủ có thể là 3, 4 hoặc 5 và được bố trí ở cả 2 tầng hoặc chỉ trên 1 tầng nào đó tùy theo mục đích sử dụng của gia chủ.

Nội thất được sử dụng trong thiết kế nhà 2 tầng kiểu biệt thự mini có thể là gỗ hoặc kính hoặc cũng có khi kết hợp cả 2. Để nâng cao phần nền nhà so với mặt sân nhằm tạo sự cao ráo sạch sẽ, tránh ẩm thấp gia chủ có thể thiết kế các bậc tam cấp và láng xi măng sân để tránh trơn trượt, rêu mốc. Bên cạnh đó, chân móng có thể ốp đá để bảo vệ thân tường, giúp tăng tuổi thọ cho các mảng tường. Ngoài ra, nếu có điều kiện kinh tế và thích nội thất gỗ, gia chủ có thể yêu cầu bản vẽ thiết kế biệt thự mini 2 tầng với hệ thống cửa gỗ kính màu gụ cho toàn bộ phần cửa chính và cửa sổ.

Biệt thự mini đang ngày càng được ưa chuộng bởi diện tích xây dựng không quá lớn, chi phí xây dựng vừa phải mà vẫn đảm bảo không gian đẹp với đầy đủ các tiện ích. Không cần cầu kỳ như biệt thự kiến trúc cổ điển hay những lâu đài nguy nga, biệt thự mini 2 tầng với sự đơn giản về màu sắc và không cầu kỳ về trang trí vẫn có sức hút riêng, vẫn toát lên sự sang trọng, hiện đại và đẳng cấp.

Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp, hiện đại nhất 2017 - P1

2. Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại

Thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại là xu hướng lựa chọn của nhiều gia chủ hiện nay và cả trước đó vì nó có sự đơn giản trong kiến trúc, không quá cầu kì nhưng lại luôn bắt kịp xu thế thời đại. Bên cạnh đó, chi phí để xây dựng cũng không quá lớn và do đó phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia chủ và vừa đủ không gian sử dụng cho các thành viên trong gian đình.

Hiện có nhiều phong cách thiết kế nhà biệt thự 2 tầng như: biệt thự 2 tầng hiện đại, biệt thự 2 tầng cổ điển, tân cổ điển, biệt thự chữ L, biệt thự kiểu Pháp, biệt thự mái Thái… song phong cách thiết kế hiện đại luôn đón đầu xu hướng và phù hợp với phần lớn nhu cầu sử dụng của người dân Việt.

Nếu muốn tạo sự khác biệt cho biệt thự 2 tầng theo phong cách hiện đại nhà mình, gia chủ có thể chọn mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại phong cách châu Âu với kiểu kiến trúc mái thái.

Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp, hiện đại nhất 2017 - P1

Cụ thể, căn biệt thự này sẽ được thiết kế dành cho gia đình 2 thế hệ bao gồm từ 4 đến 6 người sinh sống. Kiến trúc xây dựng khá đơn giản với kiểu 4 mái và phương án thiết kế được thực hiện trên nguyên tắc đơn giản tạo khối. Cùng với đó, việc  phân chia phòng rất hợp lí như sau:

- Tầng 1 là khu vực sinh hoạt chung cho cả gia đình, 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng vệ sinh chung, gara để xe và phòng làm việc cho gia chủ.

- Tầng 2 trong thiết kế nhà biệt thự 2 tầng hiện đại là nơi sinh hoạt cho tất cả mọi thành viên trong gia đình, gồm 1 phòng vệ sinh, 4 phòng ngủ, mỗi phòng được thiết kế và sắp xếp nội thất phù hợp với từng chủ nhân căn phòng.

Cùng với việc bố trí các phòng chức năng trong thiết kế nội thất biệt thự hiện đại 2 tầng trên, việc phối cảnh mặt trước và sau của căn biệt thự cũng rất quan trọng. Cụ thể, mặt sau căn biệt thự có thể thiết kế thêm 1 ban công đi ra từ phía phòng ngủ master. Còn mặt tiền cũng có ban công đi ra từ 2 phòng ngủ dành cho các con được thiết kế rất đẹp và hiện đại.

Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp, hiện đại nhất 2017 - P1

3. Mẫu thiết kế biệt thự vườn 2 tầng

Thiết kế biệt thự sân vườn 2 tầng có thể theo kiểu hiện đại hoặc truyền thống, cổ điển tùy theo sở thích của gia chủ. Nếu là người ưa phong cách nhẹ nhàng, tinh tế, hướng đến sự dân dã thì có thể chọn mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng kiểu truyền thống Việt. Trong đó, kiến trúc từng tầng cụ thể như sau:

- Tầng 1: bao gồm 1 phòng khách, phòng bếp và nhà ăn, phòng ngủ, phòng vệ sinh, phòng thờ. Trong đó, phòng thờ có thể là bàn thờ treo tường được bố trí gọn 1 góc nhà giữa phòng khách và phòng ăn hoặc cũng có khi được bài trí riêng rẽ, hoành tráng tại 1 khu vực riêng.

- Tầng 2: gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung, sân phơi và khu vực giặt giũ.

Ngoài các phòng chức năng trên thì cảnh quan sân vườn đẹp với nhiều cây xanh là điều không thể thiếu trong thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng. Nó mang đến sự tươi mới, mát mẻ cho ngôi nhà, khiến gia chủ thực sự có những giây phút thư giãn tuyệt vời bên những người thân yêu trong gia đình.

Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp, hiện đại nhất 2017 - P1

Nếu là người yêu thích biệt thự vườn theo kiểu truyền thống Nam Bộ với khung cảnh ao hồ, sen cá lãng mạn, gia chủ hãy chọn mẫu thiết kế biệt thự vườn 2 tầng có hồ bơi và ao sen nuôi cá. Thiet ke biet thu dep kiểu này thường sử dụng tông màu xám tạo cảm giác bí ẩn và quyến rũ cùng các vật liệu gần gũi với thiên nhiên.

Nội thất được sử dụng trong thiết kế biệt thự vườn 2 tầng thường sử dụng phần lớn là chất liệu gỗ, đem đến cảm giác ấm áp, trang nhã và gần gũi với thiên nhiên.

Không gian sống được quan tâm hàng đầu khi nói đến bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầngthi công nội thất biệt thự theo phong cách nhà vườn. Tại đây không thể thiếu sự hiện diện của sân vườn với hàng cây xanh mát, hòn non bộ, bể bơi nhỏ để vui chơi và nghỉ ngơi hoặc cũng có khi là một chòi nghỉ ngoài trời để ngồi uống trà và câu cá.

Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp, hiện đại nhất 2017 - P1

4. Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu Pháp

Thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu Pháp với nhiều ưu thế nổi bật luôn là kiểu công trình có sức hút nhất định với các chủ đầu tư. Dù đã tồn tại qua nhiều thế kỉ tại nhiều khu vực, nhiều quốc gia khác nhau về địa lý song kiểu biệt thự này vẫn có chỗ đứng riêng trong mọi thời đại khác nhau.

Thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu Pháp mang cốt cách sang trọng, đẳng cấp với sự kết hợp hài hòa giữa các chi tiết và sự phù hợp trong kiến trúc, cách bài trí nội thất và cảnh quan xung quanh. Đặc biệt, vẻ đẹp xa hoa lộng lẫy của kiến trúc cổ điển trong những mẫu biệt thự kiểu Pháp như 1 kiệt tác nghệ thuật luôn làm say mê bất cứ ai khi ngắm nhìn chúng.

Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp, hiện đại nhất 2017 - P1

Gia chủ có thể chọn thiết kế biệt thự Pháp theo phong cách cổ điển hoặc kết hợp cổ điển với hiện đại với cách bài trí từng tầng, từng phòng khác nhau để tạo nên 1 không gian sống đa năng, đa phong cách. Cùng với đó là việc lựa chọn gam màu tinh tế hợp phong thủy và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu Pháp phù hợp với những ai yêu thích trúc cổ điển Pháp song nhu cầu sử dụng với các phòng chức năng thực tế của gia đình không cao. Cách bố trí từng tầng của căn biệt thự 2 tầng kiểu Pháp cụ thể như sau:

- Tầng 1: là gara ô tô; phòng khách; phòng bếp liên thông phòng ăn; phòng sinh hoạt chung; phòng vệ sinh,  3 hoặc 4 phòng ngủ với vệ sinh tiện nghi; phòng thờ.

- Tầng 2: phòng vệ sinh, khu vực giặt giũ, sân phơi, phòng làm việc… và có thể thiết kế thêm 1 phòng ngủ dành cho khách…

Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp, hiện đại nhất 2017 - P1

Ngoài các phòng chức năng trên thì sân vườn rộng và đẹp là điều không thể thiếu trong thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đẹp kiểu Pháp. Sân vườn với hệ thống cây xanh mát cùng bể bơi sẽ đem đến cảm giác thư thái, bình yên cho gia chủ.

Phần mặt tiền của căn biệt thự sử dụng gam màu vàng – trắng kết hợp. Cùng với đó, hệ mái ngói xanh đen dạng vảy cá thay cho mái ngói đỏ, mái vòm thường thấy trước kia là thiết kế mới lạ mà gia chủ có thể áp dụng. Mặt khác, gia chủ cũng có thể tạo sự kiên cố, sang trọng cho mặt tiền với hệ trụ cột to, khỏe chắc chắn. Ngoài ra, việc thiết kế mặt tiền tận dụng ban công mở thoáng đãng và thẩm mỹ với những cửa sổ thanh lịch màu trắng… cũng sẽ là gợi ý không tồi cho những ai yêu thích bản thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu Pháp.

 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.