TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Những sai lầm phổ biến khi trang trí phòng khách và cách khắc phục

Những sai lầm phổ biến khi trang trí phòng khách và cách khắc phục

Hầu hết chúng ta không phải ai cũng có năng khiếu thẩm mỹ bẩm sinh vì thế cho nên chúng ta luôn có những lỗi sai khi trang trí hay phối đồ nội thất trong phòng khách. Thiết kế nội thất Morehome sẽ chỉ ra cho các bạn những lỗi sai mà các bạn đều dễ mắc phải khi trang trí nội thất phòng khách và các KTS Morehome cũng sẽ đưa ra những cách khắc phục cho bạn.

1. Không đủ màu sắc

Những sai lầm phổ...

Có rất nhiều người thích phong cách tối giản, nhưng tối giản không có nghĩa là không có màu. Một phòng khách không có màu sắc trông sẽ cũ kỹ, lạc hậu và nhàm chán hơn rất nhiều. Bạn hãy bỏ những chiếc gối tựa lưng vào để tô thêm màu sắc và điểm nhấn. Treo những tác phẩm nghệ thuật bắt mắt lên. Bạn không cần phải sơn tường với màu đất nung, nhưng một chút màu sắc khác sẽ giúp căn phòng trông cá tính và đầy sức sống hơn.

2. Nội thất áp vào tường

Những sai lầm phổ...

Bạn đang cố gắng để có thêm không gian, nhưng cách sắp xếp mọi thứ đều quay lưng về tường sẽ khiến cho phòng khách của bạn trở nên nghiêm túc quá mức. Hãy xếp các đồ nội thất lại với nhau để tạo thành những khu vực ấm cúng để trò chuyện và cùng xem các chương trình giải trí.

3. Chỉ có đèn thả trần

Những sai lầm phổ...

Bạn cần phải nhớ rằng đây là phòng khách chứ không phải phòng thay đồ. Vì thế không thể chỉ có đèn trần mà cần có sự kết hợp của đèn trang trí như đèn cây, đèn sàn,… Nếu bạn trang trí ghế sofa và bàn thì nên có đèn sàn, và bạn có thể lắp thêm vài bóng đèn dạng mờ. Những chiếc đèn với độ sáng, chiều cao và kiểu dáng khác nhau sẽ giúp phòng khách của bạn trông ấm áp và tỏa sáng hơn.

4. Ăn khớp

Những sai lầm phổ...

Có rất nhiều người thường nghĩ rằng chiếc chân váy này nhất định phải mặc với áo màu này, kiểu này mà chưa bao giờ thử kết hợp chúng với những chiếc áo màu khác, kiểu cách khác. Cũng như trong trang trí nội thất vậy, rất nhiều người cho rằng phòng khách nhất định phải là ghế sofa và bàn cùng loại, nhưng đã bao giờ bạn thử kết hợp "lạ" một chút chưa?

Bạn hãy thử kết hợp các nội thất với nhiều phong cách, kết cấu, kích thước và độ tuổi của chúng với nhau. Miễn là bạn có một tỷ lệ đúng về màu sắc, sự đồng nhất, tất cả chúng vẫn sẽ gắn kết với nhau.

5. Không có bàn bên

Những sai lầm phổ...

Bạn có ý định để ghế sofa chiếm hết không gian, và bỏ qua chiếc bàn nhỏ đặt bên góc bàn sofa. Chiếc bàn này không chỉ giúp bạn có thể tận dụng chúng làm kệ để báo, tạp chí, hay để đèn mà còn giúp phòng khách trông sang trọng hơn. Vậy tại sao bạn lại bỏ qua chiếc bàn bên cạnh bộ sofa. Hãy lựa chọn những chiếc bàn nhỏ nhỏ xinh xinh để trang trí thêm cho phòng khách và là tiện nghi về việc để những đồ vặt vặt.

6. Thảm quá bé

Những sai lầm phổ...

Tất nhiên là giá của những tấm thảm thì luôn đắt đỏ, nhưng đừng vì thế mà cắt nhỏ chúng, tấm thảm nhỏ có thể sẽ làm mất đi giá trị thẩm mỹ của toàn bộ phòng khách. Theo quy tắc chung, thảm phòng khách phải chạm đến chân của mọi đồ nội thất gần thảm nhất (và sẽ tốt hơn nếu nó có thể to hơn nữa). Vì vậy, hãy chọn những chiếc thảm to để thể hiện được đẳng cấp và vẻ đẹp phù hợp cho căn phòng.

7. Treo tác phẩm nghệ thuật quá cao

Những sai lầm phổ...

Treo ảnh hoặc những bức tranh ở quá gần trần nhà không hề tạo cảm giác căn phòng cao và thoáng hơn, ngược lại, nó khiến cho bất kỳ vị khách nào hay chính bản thân bạn mỗi lần ngắm nhìn cũng phải ngước cổ lên. Các tác phẩm nghệ thuật nên được treo ở trung tâm, khoảng 1,5m tính từ sàn - ngang với tầm mắt của chúng ta.

8. Đồ nội thất vô dụng

Những sai lầm phổ...

Một chiếc bàn viết nghe thì có vẻ như là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng liệu bạn có thực sự sẽ sử dụng chúng ở phòng khách không. Sẽ chẳng có gì đáng xấu hổ khi bạn có một khu vực làm việc trong phòng khách khi bạn sử dụng chúng cả. Hãy lựa chọn những thiết kế phù hợp với phong cách sống của bạn.

Nếu bạn muốn có được một không gian phòng khách hoàn hảo, đẹp mắt thì hãy lưu ý những lỗi trên đây để trang trí và bố trí nội thất thật hợp lý cho phong khách. Và nếu bạn không biết cách trang trí phù hợp thì bạn có thể đến với Morehome để tham khảo ý kiến cùng với các KTS. Ngoài ra, khi bạn sử dụng dịch vụ thiết kế và thi công nội thất tại Morehome bạn sẽ có được những ưu đãi lớn về dịch vụ. Liên hệ ngay đến 0975438686 để được tư vấn và nhận ưu đãi.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.