TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Cách bài trí bàn thờ chuẩn theo phong thủy

Cách bài trí bàn thờ chuẩn theo phong thủy

 

Bài trí bàn thờ theo phong thủy sẽ đem đến những điều tốt lành và mọi sự may mắn cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên trên thực tế không phải ai cũng biết điều này cũng như làm thế nào để bài trí bàn thờ hợp phong thủy.

Cách bài trí bàn thờ chuẩn theo phong thủy

Phòng thờ là khu vực tâm linh gửi gắm ở đó bao ước nguyện của gia chủ về cuộc sống với thế giới tâm linh. Không giống như các khu vực khác, không gian này cần được bài trí khác biệt, đặc biệt là chuẩn theo phong thủy để tạo may mắn, an lành cho gia chủ. Cách bài trí bàn thờ theo phong thủy trước hết phải đảm bảo được sự cân đối, hài hòa với toàn bộ không gian. Các tượng thần trên bàn thờ hay các vật thể linh thiêng phải đặt trên kệ cao và đèn trên bàn thờ lúc nào cũng phải sáng để hút năng lượng dương.

Cách bài trí bàn thờ chuẩn theo phong thủy

Mỗi gia chủ với cá tính, sở thích và mang trong mình những nét phong tục riêng sẽ chọn cho mình cách bài trí bàn thờ riêng song đa phần ở đâu bàn thờ cũng đều được đặt ở vị trí trung tâm, nơi trang nghiêm nhất trong nhà. Nó sẽ được treo ở độ cao vừa phải, giúp thuận tiện cho gia chủ khi đặt lễ, thắp nhang , khấn vái hoặc làm lễ…

Bàn thờ vì là nơi tôn nghiêm và thanh khiết nhất trong nhà nên ngoài các đồ vật dùng để trang hoàng hay tế tự thì không được để bất cứ vật gì lên đó. Trên bàn thờ, ở trị trí trung tâm sẽ là bát nhang và phía sau là di ảnh của người đã khuất. Tùy theo điều kiện gia đình mà bàn thờ sẽ được trang trí khác nhau.

Những điều đại kị khi bài trí phòng thờ theo phong thủy

- Tránh đặt bàn thờ đối diện với cửa sổ khiến người bên ngoài vừa nhìn vào đã thấy bàn thờ.

- Bàn thờ cần đặt nơi yên tĩnh, không nên phô trương, cũng không nên đặt nơi ồn ào.

- Không nên đặt bàn thờ ở cửa chính vì nếu vậy có thể khiến gió bên ngoài thổi vào làm động bát hương hoặc sát khí từ bên ngoài tràn vào gây bất lợi cho gia chủ.

- Không nên đặt bàn thờ đối diện cửa hay chính gian giữa vì như vậy sẽ khiến gia chủ có cảm giác bất an, khó tâp trung tư tưởng khi đứng khám.

- Bàn thờ không nên đặt trên hoặc dưới nhà vệ sinh hay nơi đặt bồn cầu, cũng không nên đặt cạnh tường bếp đun hay tựa lưng vào tường nhà vệ sinh vì sẽ ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của phòng thờ.

Cách bài trí bàn thờ chuẩn theo phong thủy

- Vị trí tốt nhất để đăt bàn thờ là đặt trong khoảng thông tầng hay nơi ít người qua lại. Đây cũng chính là cách bố trí bàn thờ theo phong thủy rất quan trọng mà gia chủ không nên bỏ qua.

- Bàn thờ nên đặt trên tầng, tạo cảm giác gần gũi với người trong gia đình song lại kín đáo với khách đến chơi.

- Loại đèn đặt trên bàn thờ nên chọn loại có màu sắc ấm cúng để tạo sự trang nghiêm, tránh đèn quá sáng và gây cảm giác lạnh lẽo hay chiếu thẳng vào người đứng khấn. Gia chủ có thể chọn đèn treo, đèn rọi tường hay đèn tán ánh sáng.

Cách bài trí bàn thờ chuẩn theo phong thủy

Ngoài ra, gia chủ cũng nên tách riêng bàn thờ Phật với bàn thờ gia tiên, bàn thờ Mẫu. Nếu đặt chung thì phải phân cao thấp rõ ràng. Mặt khác, việc chọn hướng đặt bàn thờ cần theo tuổi, mệnh của gia chủ để đảm bảo hòa khí cũng như sự bình an cho gia đình.

Trên đây là 1 vài gợi ý về cách bài trí bàn thờ chuẩn theo phong thủy. Nếu có bất cứ thắc mắc gì cần được giải đáp, bạn có thể gọi đến số điện thoại 0975438686 để được tư vấn cụ thể hơn.

 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.