TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Trần thạch cao hình tròn

Trần thạch cao hình tròn

Với sự phát triển của khoa học ngày càng hiện đại, ngay cả những loại vật liệu xây dựng cũng được thay đổi theo chiều hướng hiện đại hơn, trong đó có nguyên liệu thạch cao đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn.

Thạch cao được chia ra làm 2 loại, mỗi loại đều có những sự khác nhau nhất định.

Trần thạch cao nổi

Trần thạch cao hình tròn

Trần thạch cao nổi được vận chuyển một cách tương đối cơ động, bởi các phụ kiện đều có kích thước nhỏ, dễ vận chuyển. Trần nổi được sử dụng nhiều bởi những ưu việt nổi trội mà nó mang lại, và thường hay được sử dụng trong các công trình chung cư, biệt thự, trung tâm thương mại,….

Trần thạch cao nổi có một số ưu điểm vượt trội như:

- Quá trình thi công nhanh, không quá cầu kì, phức tạp, các hạng mục khác đi kèm như điện, các chức năng kĩ thuật trên trần nhà cũng được thi công một cách vô cùng thuận lợi và không gặp phải nhiều khó khăn.

- Khi sử dụng loại tấm phủ PVC, trần nổi có tác dụng chịu nhiệt, cách âm và cách nhiệt tốt hoặc khả năng chịu nóng tốt nếu như sử dụng kèm với các loại phụ kiện khác như bông thủy tinh, hay lớp tản nhiệt cực hiệu quả ở trên bề mặt của tấm trần thạch cao.

- Khi thời tiết có sự thay đổi, thì tấm trần thạch cao không có sự cong vênh, vẫn giữ được sự ổn định ban đầu, ngoài ra còn có tác dụng thông gió tiện lợi và tương đối hiệu quả; và đặc biệt là giá thành cũng khá rẻ.

Trần thạch cao chìm

Trần thạch cao hình tròn

Trần chìm được cấu tạo từ hệ thống khung xương ở bên trên và lớp tấm phủ ở bên dưới, được liên kết với khung xương nhờ vít và được phun sơn bề mặt.

Tùy thuộc vào tấm sử dụng khác nhau mà trần chìm sẽ có những khả năng khác nhau như chịu ẩm, chịu nóng, chống cháy, chịu nước,… Ở mỗi tác dụng đều có các mức độ riêng của nó, có loại thời gian chống chịu là 60 phút, có loại lại lên tới 120 hoặc 150 phút. Sự khác nhau này còn tùy thuộc vào các phương án thiết kế cụ thể khác nhau của kiến trúc ngôi nhà.

Ngoài ra, trần chìm còn dễ kết hợp với các phụ kiện trang trí cũng có thể dễ dàng trang trí thêm nhiều họa tiết ở trên giúp cho trần nhà trở nên đẹp đẽ hơn về mẫu mã, tính thẩm mĩ cũng như giúp không gian trở nên sang trọng hơn.

Tuy nhiên, trần chìm có một khuyết điểm, đó là khó sửa chữa nếu như bị vàng ố hay hỏng hóc; khó có khả năng di chuyển khi tháo dỡ,… giá thành của loại trần nhà này cũng cao hơn so với trần nổi; thời gian thi công lâu hơn và công sức vận chuyển vật liệu xây dựng cũng cao hơn.

Nhưng với những ưu điểm nổi trội của nó thì những khuyết điểm đã hoàn toàn bị lấn át đi.

Trần thạch cao hình tròn

Trần thạch cao hình tròn

Một điều cần phải lưu ý khi thi công trần thạch cao hình tròn, thì thợ thủ công thi công công trình này cần phải có nhiều năm kinh nghiệm và đạt chuẩn thiết kế cao. Bởi nếu như trong lúc thi công, mà thực hiện bởi những người thợ không có nhiều kinh nghiệm thì rất dễ khiến cho trần nhà nhanh bị bong tróc, méo mó, mất đi tính thẩm mĩ và bền lâu của nó.

Xem thêm: thi công trần thạch cao

Nguồn: Trần thạch cao hình tròn

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.