TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Trần thạch cao hộp

Trần thạch cao hộp

Trước đây, trần nhà thường được làm bằng các nguyên liệu như carton, ván ép,… hoặc giả đúc bê tông. Ngày nay, việc sử dụng trần thạch cao càng ngày càng trở nên phổ biến hơn trong việc trang trí nội thất hiện đại cho căn nhà.

Ưu điểm của thạch cao

Trần thạch cao là một phong cách thiết kế với sự đa dạng, phong phú về mẫu mã và có tính thẩm mĩ cao cho ngôi nhà so với các chất liệu trần nhà khác (không sắc sảo, không có nhiều mẫu mã sử dụng). Nếu như không tinh mắt, thì bạn sẽ không thể nhìn rõ được đó là trần thạch cao mà có thể nhầm lẫn rằng đó chính là trần đúc thật. Đồng thời, thạch cao còn có đặc tính công nghệ tạo bọt hiện đại và nhẹ, giúp cho không sinh ra nhiều khói bụi hay bắt lửa giống như các loại vật liệu khác. Ngoài ra, thạch cao còn có khả năng cách âm, bền, mát, không bị nấm mốc xâm hại và có thể tạo ra được các loại hoa văn tùy theo ý thích của chủ nhà.


Ưu điểm của trần thạch cao

Trần thạch cao hộp

Giá cả của các loại trần thạch cao được sản xuất ở các nước khác nhau nhưng giá cả lại không có sự chênh lệch gì quá nhiều.

Hai mặt của những tấm thạch cao được dán vào một loại giấy để trét lên mastic

Có hai loại trần thạch cao được sử dụng, đó là trần chìm và trần nổi. Trần nổi thì khi cần sửa chữa, bạn có thể tháo rời tấm trần đó ra và thay thế tấm hỏng bằng một tấm mới; nhưng, tính thẩm mĩ của trần nổi không bằng với trần chìm.

Trần chìm có thể tạo được nhiều hoa văn, họa tiết ở trên, phẳng, đẹp sang trọng, có thể trang trí nhiều cho trần nhà thêm phần ấn tượng, trang nhã hơn nhưng giá thành sẽ cao hơn. Ngoài ra, trần chìm còn có thể được thiết kế ra thành nhiều hình dáng với các không gian sống khác nhau.
Tuy nhiên, khuyết điểm của trần chìm đó là nếu như trần bị ố màu hoặc bị hỏng thì sẽ không sử từng tấm được.

Một số lưu ý trong khi sử dụng

Trần thạch cao hộp

Ngoài việc đúc trần giả, loại trần thạch cao cũng được sử dụng trong việc đúc trần thật để giấu dây điện, cách nhiệt, cách âm,… Để có thể sử dụng lâu, bền và vẫn giữ được độ đẹp của nó, ta cần phải chú ý như sau:

Tuyệt đối không được để mái nhà bị rò rỉ nước làm cho trần nhà bị dính nước, vì thạch cao là loại nguyên liệu đặc biệt kị với nước. Nhất là đối với các loại mái ngoái, khi trời có mưa to, nước mưa sẽ lọt vào trong các khe hở của mái nhà và nước sẽ bị nhỏ giọt xuống dưới trần nhà. Khi bị nhiễm nước mưa, thạch cao sẽ nhanh bị xấu đi và bị ố vàng, vì thế, hãy đảm bảo rằng mái nhà luôn kín và không bị lọt nước vào. Nếu như không có nước rò rit vào, thì trần nhà của bạn có thể giữ được màu đẹp, bền từ 5 đến 10 năm.

Để có thể khắc phục lại được vết ố trên trần, bạn cần phải trét lại lớp mastic và cho sơn lại tường trần; tuy nhiên, màu mới lúc này khó có thể giống như với màu của tường trần cũ.

Thạch cao sử dụng trong một khoảng thời gian dài sẽ bị co lại, gây ra những vết rạn nứt ở trên trần nhà. Hiện tượng này thường hay xảy ra ở loại trần chìm, gây ra sự mất thẩm mĩ của trần nhà.

Xem thêm: thi công trần thạch cao, thiết kế nội thất

Nguồn: Trần thạch cao hộp

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.