TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Xử lý trần thạch cao bị ngấm nước như thế nào?

Xử lý trần thạch cao bị ngấm nước như thế nào?

Ngày nay trong lĩnh vực thiết kế nội thất, trần thạch cao đã và đang trở nên khá phổ biến trong đời sống. Đặc biệt với việc ứng dụng làm trần thạch cao, vấn đề trần bị thấm, dột vẫn luôn là câu hỏi bức xúc với nhiều gia chủ.  Vậy cách xử lý trần thạch cao bị ngấm nước như thế nào. Làm sao để nâng cao tính hiệu quả của trần thạch cao mà vẫn loại bỏ được yếu tố các tác động?

Hiện tượng trần thạch cao bị ngấm nước là điều không quá xa lạ với nhiều gia đình, việc trần thạch cao bị ngấm nước ít hay nhiều thì còn phụ thuộc vào các yếu tố và các nguyên nhân khác nhau. Vậy làm sao để có thể khắ phục hiện tượng này, câu trả lời sẽ có trong bài viết sau.

Xử lý trần thạch cao bị ngấm nước như thế nào?

Cách xử lý trần thạch cao bị ngấm nước

  • Đầu tiên, bạn hãy xem xét thực trạng ngôi nhà của mình. Nếu bạn nhìn thấy trên trần nhà mình có nhiều vết rạn nứt, trần nhà bị ngả màu ố vàng, có vài chỗ có dấu hiệu bị đọng nước và nhỏ giọt xuống dưới.
  • Sau khi đã tìm được nguyên nhân, chúng ta sẽ tìm cách khắc phục đối với các vị trí trần thạch cao bị ngấm nước. Trong trường hợp trần bị thấm nước nhiều thì phải khắc phục bằng cách đập bỏ lớp gạch của sàn nhà khu vực bị thấm.
  • Tiếp đó phủ bề mặt bằng 1 lớp sợi thủy tinh kết hợp với keo chống thấm. Cuối cùng chát một lớp xi măng và lát gạch lại như cũ. Trên trần nhà tại các vị trí bị thấm dột, bạn có thể áp dụng một số biện pháp như trám bít các vết nứt lại, kiểm tra các ống thoát nước để không cho nước thoát thẳng vào đỉnh, vào mặt tường hoặc các chỗ nối giữa tường, mái và cửa.

Xử lý trần thạch cao bị ngấm nước như thế nào?

  • Khi trời mưa lớn không thoát nước kịp và bị tràn lên mái. Trong trường hợp này bạn phải thay máng mới có lòng sâu hoặc đục thêm các lỗ thoát nước dưới vị trí bị tràn.
  • Có thể be mặt mái bằng cốp pha kín, sau đó trộn vữa xi măng vào, vữa xi măng sẽ ngấm vào bề mặt của bê tông qua các khe rỗng, khi khô sẽ trám hết các khe rỗng này làm cho bê tông liền lại. Sau đó nên xử lý lại bề mặt bằng phụ gia chống thấm trộn vữa xi măng tinh.

Xử lý các vết ố vàng trên trần thạch cao

  • Chống thấm triệt để cho sàn bên trên hoặc tìm kỹ chỗ bị thủng, hay bị ngấm rò rỉ do ngói hay tôn để triệt tiêu nguồn gây thấm dột.
  • Sơn lại trần thạch cao bị ngấm nước nếu bạn chưa muốn thay đổi tấm mới. Có nhiều cách sơn để che lấp đi vệt thấm. Ví dụ như bạn có thể sơn theo kiểu tạo những vệt, mảng màu vàng cam ấn tượng đan xen với màu trắng lan từ trần chạy xuống tường.

Xử lý trần thạch cao bị ngấm nước như thế nào?

Những cách xử lý trên sẽ giúp bạn có thể từng bước khắc phục tình trạng trần thạch cao bị ngấm nước trong gia đình một cách hiệu quả. Để bạn luôn yên tâm trong những ngày mưa bão thì bạn nên thường xuyên kiểm tra tình trạng mái hiên trong ngôi nhà mình để có thể phát hiện các điểm bị thấm và có biện pháp sửa chữa kịp thời nhất.

Trong quá trình sử dụng trần thạch cao nếu bạn gặp phải vấn đề gì mà chưa tìm được cách giải quyết hãy liên hệ ngay với nội thất Morehome chúng tôi theo số điện thoại 0975438686 để nhận được tư vấn một cách nhanh chóng nhất, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng trong mọi trường hợp.

Xem thêm: thi công trần thạch cao

Nhiều mẫu trần thạch cao đẹp tại đây: Trần Thạch Cao

Nguồn: Xử lý trần thạch cao bị ngấm nước như thế nào?

Tham khảo thêm:

Có nên làm trần thạch cao?

Một số lưu ý khi thi công trần thạch cao

Giới thiệu tổng quát về trần thạch cao

 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.