TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Trần thạch cao nổi và những điều cần biết

Trần thạch cao nổi và những điều cần biết

Cùng với trần thạch cao chìm thì trần thạch cao nổi cũng đang là 1 trong những dạng trần được ứng dụng phổ biến trong các công trình kiến trúc hiện nay. Vậy bạn đã biết gì về loại trần này?

Trần nổi là gì?

Trần nổi hay còn gọi là trần thả, là tên gọi dùng để chỉ về đặc tính của trần. Cụ thể, nổi ở đây chính là khung nổi, tức là sau khi hoàn thiện, mọi người vẫn nhìn thấy 1 phần của xương trần hay nói cách khác, tấm trần được gác lên trên khung xương. Bên cạnh đó, trần nổi còn được dùng để nói đến 1 thao tác điển hình của loại trần này là thả tấm, tức là sau khi thi công xong phần khung xương (lúc này đã được định hình thành các ô 600x600mm hoặc 600x1200mm), người thợ sẽ cầm tấm thạch cao và đặt thả cho tấm nằm ngay ngắn trên khung xương.

Trần nổi được tạo nên bởi các tấm thạch cao phủ nhựa trắng với kích thước 600x600mm hoặc 600x1200mm. Nhờ được tạo nên bởi các tấm thạch cao có nhiều đặc tính ưu việt mà trần nổi hay trần thả rất thích hợp để làm trần nhà cho chung cư, nhà ở từ bình dân đến cao cấp, văn phòng làm việc, siêu thị hay trung tâm thương mại, nhà ga, sân bay, các tòa nhà lớn...

Trần thạch cao nổi và những điều cần biết

Ưu nhược điểm của trần nổi

Ưu điểm:

- Cách nhiệt, cách âm và chống cháy và an toàn khi sử dụng

Do được làm từ chất liệu thạch cao tốt nên trần nổi có khả năng cách nhiệt, cách âm và chống cháy cực tốt. Đặc biệt, với khả năng chống lan truyền lửa, lại không sinh ra khói độc hại do không chứa các thành phần gây độc nên trần an toàn và có khả năng bảo vệ cho sức khỏe của con người.

- Không bị biến đổi vì bất cứ lý do nào

Trần nổi không hề bị co võng sau khi thi công dù có sự biến đổi lớn của thời tiết hay môi trường.

- Quá trình thi công nhanh gọn và đơn giản

Quá trình thi công trần nổi khá đơn giản và không quá cầu kỳ phức tạp như loại trần chìm do đó cũng không mất nhiều thời gian khi thi công trần thạch cao.

- Tiện lợi trong sửa chữa, lắp đặt

Trần nổi thạch cao còn rất tiện lợi trong sửa chữa, lắp đặt đường dây hoặc các thiết bị cũng như hệ thống thông gió lên trần. Bên cạnh đó, chi phí trọn gói cho quá trình thi công, sửa chữa cũng khá rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Cũng chính vì lý do này mà việc chọn trần nổi trong thiết kế kiến trúc đang là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người hiện nay.

Trần thạch cao nổi và những điều cần biết

Nhược điểm

Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm là chủ yếu như trên thì trần nổi cũng tồn tại 1 số nhược điểm như:

Nhược điểm:

- Khó thay đổi mẫu mã

Do thường sử dụng những mẫu tấm có kích thước cố định nên việc thay đổi mẫu mã trần sẽ khó hơn.

- Ít được ứng dụng cho không gian nhỏ

- Các mẫu tấm trần do có kích thước nhỏ nên dễ gây cảm giác chia vụn không gian nên nó it được ứng dụng cho không gian nhỏ. Thường chỉ những không gian lớn sẽ thích hợp với việc lắp đặt trần nổi. 

Trần thạch cao nổi và những điều cần biết

Các loại trần nổi

Trên thị trường hiện có vô số loại trần nổi được cung cấp bởi nhiều công ty khác nhau. Tuy nhiên có 2 loại chính là:

- Trần thạch cao thả tấm phủ PVC: là loại trần sử dụng khung xương nổi đồng bộ kết hợp với tấm thạch cao phủ bề mặt bằng tấm PVC. Loại trần này có tác dụng chống bám bụi, chống bẩn, chống nước mưa dột và phản nhiệt tốt do mặt sau được phủ lớp giấy bạc.

- Trần sợi khoáng: là tổ hợp của tấm sợi khoáng và khung xương trần thả thông thường hoặc khung xương dành riêng cho tấm sợi khoáng. Tấm này có trọng lượng nhẹ, xốp mềm với mẫu mã đa dạng và tính thẩm mỹ cao. Bề mặt tấm được đục lỗ tạo nhám tổng thể, giúp tiêu âm và cách nhiệt tốt. So với tấm phủ PVC, tấm sợi khoáng, trần thạch cao sợi khoáng có giá thành cao hơn và thường được sử dụng cho các công trình cao cấp .

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về trần thạch cao nổi, hãy gọi đến số điện thoại 0975438686 để được giải đáp.

Nguồn: Trần thạch cao nổi và những điều cần biết

Trần thạch cao giật cấp hở

Trần thạch cao chịu nước – Ưu điểm và ứng dụng

Trần thạch cao tiêu âm và những điều cần biết

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.