TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Trần thạch cao chịu nước – Ưu điểm và ứng dụng

Trần thạch cao chịu nước – Ưu điểm và ứng dụng

Trần thạch cao chịu nước được gọi đơn giản là trần chịu nước, tấm chịu nước với khả năng ưu việt là có thể chống chịu được nước và lực va đập tốt. Chính vì vậy nó ngày càng được sử dụng rộng rãi trong nhiều công trình, nhất là những công trình đòi hỏi chịu được nước tốt.

Trần thạch cao chịu nước – Ưu điểm và ứng dụng

Trần thạch cao chịu nước là gì?

Trần thạch cao chịu nước hay trần chịu nước thực chất không phải là thạch cao bởi thành phần của nó là tấm trần xi măng trộn với sợi Cellulo hay sợi gỗ song thường được gọi lẫn với trần thạch cao. Về cơ bản, trần thạch cao chịu nước có cấu tạo giống như trần thạch cao thông thường nhưng được tạo bề mặt trần bằng tấm chịu nước để tăng khả năng này cho công trình.

Hệ khung xương của trần thường là trần chìm hoặc trần thả, được gia công cắt sao cho phù hợp với kích thước tiêu chuẩn, sau đó dán phủ lớp màng PVC có hoa văn trang trí để tạo vẻ đẹp cho trần.

Trần thạch cao chịu nước – Ưu điểm và ứng dụng

Ưu điểm và ứng dụng của trần thạch cao chịu nước

Trần thạch cao chịu nước là loại trần sử dụng tấm chịu nước với hệ khung xương trần chìm, trần thả và hiện được ứng dụng phổ biến cho các công trình tiếp cận với nguồn ẩm cao như  nhà vệ sinh hay nhà cũ dột ẩm thấp, nhà trong khu tập thể đã xây lâu năm.

- Ưu điểm của trần thạch cao chịu nước

+ Có độ cứng bền chắc hơn so với trần thạch cao thông thường do tính chất của tấm cứng nhờ được làm từ xi măng cùng quy trình sản xuất đạt chuẩn.

+ Hạn chế đến mức tối đa khả năng cong vênh do cường độ cứng hơn của vật liệu.

+ Trần có tính năng chịu nước đặc trưng cùng khả năng chống chọi môi trường tốt hơn so với tấm phổ thông.

+ Chịu được lực va đập tốt.

Về cơ bản trần thạch cao chịu nước tích hợp được rất nhiều ưu điểm song cũng có 1 số hạn chế là giá thành thường cao, trần thường nặng hơn và việc thi công trần thạch cao cũng phức tạp hơn.

Trần thạch cao chịu nước – Ưu điểm và ứng dụng

- Ứng dụng của trần thạch cao chịu nước

Với cường độ chịu lực cao cùng khả năng chịu nước tốt nên trần thạch cao chịu nước hiện được ứng dụng rộng rãi trong các công trình tùy theo nhu cầu về chịu lực và nước cao. Cụ thể, nó được ứng dụng làm vách ngăn để tăng khả năng chịu lực hoặc dùng để treo đồ. Nó cũng được ứng dụng cho giai phap thi cong tran thach cao, trần vách trong các phòng thường xuyên tiếp xúc với nước như  nhà vệ sinh, ban công, bếp ăn,… Ngoài ra, nó còn được ứng dụng rộng rãi cho trần vách thạch cao trong các công trình cải tạo, sửa chữa sau thời gian sử dụng bị xuống cấp và có hiện tượng thấm nước, dột, tường bị ẩm mốc.

Xem thêm: thiết kế nội thất đẹp

Nguồn: Trần thạch cao chịu nước – Ưu điểm và ứng dụng

Trần thạch cao văn phòng, giải pháp chống ồn

Trần thạch cao chống nóng

Trần thạch cao có quạt trần

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.